BY TheStarrySky
12 Jul 19 10:16 am

Fortnite กลับขึ้นที่ 1 ของเกมที่มีผู้ชมมากที่สุด… จากการมาของ Teamfight Tactics

6 Views

ถือเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายกันเล็กน้อย กับอันดับของ Content ในหมวดเกมของ Twitch.tv โดยในขณะนี้ Fortnite ได้กลับขึ้นเป็นที่ 1 ของหมวดได้อีกครั้ง ด้วยยอดผู้ชมมากกว่า 98,000 คน/ชม.

โดยก่อนหน้านี้ เราก็เคยเสนอข่าวที่ว่า สื่อนอกได้วิเคราะห์ถึงเกม Fortnite ที่อาจต้องเหนื่อย หากจะเอาชนะ LoL อีกครั้งใน Twitch และมันก็เกิดขึ้นในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ต่อมาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะแบบเหนือความคาดหมายนี้ ก็คงต้องยกเครดิตให้กับ “Teamfight Tactics” โหมด Auto Battler ตัวใหม่ของ LoL ที่พุ่งทยานมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผู้ชมกว่า 87,000 คน/ชม. ซึ่งแน่นอนส่วนหนึ่งก็คือผู้ชมเดิมของ LoL นั่นเอง โดยในตอนนี้ ผู้ชมของ LoL ก็ลดลงจาก 1.34 แสนคน/ชม. ลงมาที่อันดับ 3 ที่ราวๆ 87,ooo คน/ชม ใกล้เคียงกับ TFT นั่นเอง

ข้อมูลจำนวนผู้ชมของเเต่ละเกมใน Twitch (3 สัปดาห์ที่แล้ว)

ข้อมูลจำนวนผู้ชมของเเต่ละเกมใน Twitch (11/07/2017)

โดยในช่วงกลางเดือน มิ.ย. ทีผ่านมา Robin Rüther ได้กล่าวว่า Fortnite อาจจะต้องเหนื่อย หากจะกลับมาอยู่เหนือ LoL อีกครั้ง เพราะเเม้ Fortnite จะมีจำนวนผู้ผลิตคอนเทนต์มากกว่า เเต่จำนวนผู้ชมนั้นยังห่างกับของ LoL อยู่พอสมควร (ก่อนที่ภายหลังจะกลายเป็นเช่นในข่าวนี้)

Rüther อธิบายว่า แม้จำนวนผู้ที่สตรีม Fortnite มีมากกว่า LoL อยู่เกือบ 3 เท่า หรือราว ๆ 8,500 รายในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ของ LoL นั่นมีเเค่ประมาณ 2,800 ราย แต่ด้วยจำนวนผู้ชมที่มากกว่าของ LoL ทำเป็นเรื่องที่ชัดเจนแล้วว่า จำนวนคอนเทนต์ที่ผลิตออกมาได้นั้น ไม่ได้ช่วยให้มีผู้ชมมากขึ้นเลย

และหากดดูจากข้อมูลด้านบน ก็จะเห็นว่า จำนวนผู้ชมของ Fortnite นั้นก็มีอัตราที่ลดลงเรื่อย ๆ ทีละน้อย ในทางกลับกัน แม้ LoL จะเสียจำนวนผู้ชมเป็นจำนวนมากให้กับ TFT แต่ก็ยังมีอัตราผู้ชมเป็น + อยู่ดี

Teamfight Tactics

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง ที่แต่ละเกมจะมีงานใหญ่ๆ ที่จะดึงจำนวนผู้ชมได้เป็นจำนวนมากรออยู่หลายงาน ก็ต้องคอยดูกันว่า ทั้ง Fortnite และ LoL จะยังรักษาอันดับของตัวเองในครั้งนี้ได้จนจบปี 2019 หรือไม่ โปรดติดตามชม

Source : lag.vn

Pathiphan Tepinta

Back to top