BY KKMTC
29 Jun 20 2:36 pm

Forza ประกาศเตรียมแบนผู้เล่นที่แต่งรถลายธงสมาพันธรัฐอเมริกา คาดว่าสนับสนุนการเคลื่อนไหว Black Lives Matter

6 Views

ทีมพัฒนาเกม Turn 10 ประกาศว่าจะเริ่มทำการแบนผู้เล่น Forza ที่ใช้ธงลายสมาพันธรัฐอเมริกา (Confederate flag) ในการตกแต่งรถยนต์ หลังจากทีมงานจัดให้ธงสมาพันธรัฐอเมริกาเป็น “สัญลักษณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง” (notorious iconography) โดยทีมงานแถลงการณ์ว่า

จุดประสงค์ของเราต้องการให้ (Forza) เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย และมอบประสบการณ์ความสนุกสนานให้ผู้เล่นทุกคน นับตั้งแต่ตอนนี้ การใช้ธงลายสมาพันธรัฐอเมริกาบนรถยนต์ ถือว่าเป็นการ “แสดงสัญลักษณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง” ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้งานของเรา และมีบทลงโทษก็คือการแบน

นอกจากแบนธงสมาพันธรัฐอเมริกาแล้ว ทีมงานได้สั่งแบนธงลายสวัสติกะ, สัญลักษณ์ Wolfsangel, สัญลักษณ์ SS และลายอาทิตย์อุทัยอีกด้วย ซึ่งเหตุผลที่ทีมงานออกมาเพิ่มมาตรการแบนธงสมาพันธรัฐอเมริกา ก็คาดว่าเป็นเพราะการเคลื่อนไหว Black Lives Matter ในประเทศสหรัฐฯ และล่าสุด NASCAR เพิ่งประกาศแบนธงสมาพันธรัฐอเมริกาในทุกสนามแข่ง

นับตั้งแต่เกิดการเคลื่อนไหว Black Lives Matter บริษัทเกมหลายแห่งได้พยายามกำจัด และยับยั้งผู้เล่นที่แสดงพฤติกรรมเชิงเหยียดคนผิวสีไม่ว่าจะทั้งจงใจหรือก่อกวนก็ตาม ด้วยการเพิ่มกฎใหม่ และบทลงโทษที่ร้ายแรงมากขึ้น ซึ่งทีมงาน Forza ก็ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงตัดสินใจเพิ่มมาตรการลงโทษในที่สุด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top