BY StolenHeart
20 Jul 19 3:53 pm

Frank Pearce อดีตผู้ก่อตั้ง Blizzard เกษียณตัวเองจากวงการเกมแล้ว

2 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคลากรสำคัญที่เตรียมกษียณตัวเองออกจากวงการเกม หลังจากที่ทำงานในด้านมาอย่างยาวนาน โดยคราวนี้เป็นหนึ่งในอดีตผู้ก่อตั้งของค่ายเกมระดับตำนานอย่าง Blizzard ที่ประกาศเกษียณอายุจากวงการเกมอย่างเป็นทางการแล้ว

Frank Pearce หนึ่งในอดีตผู้ก่อตั้งค่ายเกมระดับตำนานอย่าง Bliizzard Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการวานนี้ ว่าเขาได้เกษียณตัวเองออกจากตำแหน่งในบริษัท Blizzard แล้ว เพื่อส่งต่อความหวังและอนาคตให้กับคนรุ่นใหม่ต่อไป

Pearce เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งร่วมของ Blizzard ร่วมกับ Allen Adam และ Mike Morhaime โดยใช้ชื่อว่า Silicon & Synapse ในช่วงยุคต้นปี 1991 และเปลี่ยนชื่อเป็น Chaos Entertainment และ Blizzard Entertainment ตามลำดับ และพัฒนาเกมหลายซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่น Diablo, Warcraft และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งคุณ Pearce ได้เขียนข้อความอำลาเอาไว้ในหน้าเว็บไซต์ของ Blizzard เป็นครั้งสุดท้าย โดยมีใจความสำคัญคือต้องการสนับสนุนและให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสมากขึ้น เช่น Allen Brack และ Ray Gresco ที่เขากล่าวว่าเป็นผู้สืบทอดที่แท้จริงของพวกเขา และนำพา Blizzard ไปสุ่อนาคตใหม่ที่รุ่งเรืองได้สำเร็จ

แม้จะมีการประกาศเกษียณอายุ แต่คุณ Pearce จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาเหมือนอย่างที่คุณ Morhaime เป็น แต่จะไม่ได้ทำงานในสำนักงานของ Blizzard ซึ่งก็ยังคงพูดได้ว่าเขายังเป็นส่วนหนึ่งของ Blizzard อยู่เช่นเดิม

ถือเป็นหนึ่งในบุคลากรที่มีฝีมืออีกคนหนึ่งของ Blizzard ที่เลือกวางมือในช่วงที่ผ่านมานี้ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาสืบทอดอุดมการณืของการพัฒนาเกมต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top