BY StolenHeart
8 Sep 19 9:59 am

Gears 5 เพิ่มระบบช่วยเหลือผู้เล่นผู้พิการทางการได้ยิน เพื่อให้ทุกคนสนุกอย่างเท่าเทียม

5 Views

ทุกวันนี้วิดีโอเกมชื่อดังหลายเกมต่างเพิ่มระบบเพื่อช่วยเหลือให้คนพิการในรูปแบบต่าง ๆ ได้สนุกสนานกับเกมอย่างเท่าเทียมกับคนปกติทั่วไปมากขึ้น และ Gears 5 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะช่วยเหลือให้ผู้พิการทางการได้ยินเข้าไปแบบเต็มที่

https://twitter.com/GearsViking/status/1169655446103216128?s=20

Can I Play That เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลของเกมที่มีตัวเลือกในการช่วยเหลือให้ผู้เล่นผู้พิการในด้านต่าง ๆ สามารถเล่นเกมได้ ได้มอบคะแนนเต็มให้กับเกม Gears 5 พร้อมยืนยันว่า นี่คือเกมที่มีตัวเลือกในการช่วยเหลือผู้พิการในด้านต่าง ๆ อย่างครบถ้วนที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้พิการทางการได้ยินทั้งหลาย ซึ่งสร้างความดีใจให้กับ Rod Furgusson ผู้กำกับของเกมจนต้องออกมา Retweet เรื่องนี้กันเลย

ซึ่งตัวเลือกที่มีให้ปรับนั้นก็มีตั้งแต่การปรับขนาดของ Subtitles ได้ตั้งแต่เข้าเกม ไม่ต้องเข้าปรับเองในภายหลัง เพิ่มเสียงการบรรยายของแหล่งกำเนิดเสียงรอบตัวที่มีการวางตำแหน่งไม่ให้ทับกับเสียงพูดคุยของตัวละครหลัก รวมไปถึงเสียงอื่น ๆ ที่อยู่ห่างออกไปเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้กับเกมอีกด้วย

นอกเหนือไปจากนั้นก็คือการขึ้น Subtitle บอกผู้เล่นด้วยว่า ในเวลานี้เพลงในฉากต่อสู้ได้จบลงแล้ว เพื่อเตือนให้รับรู้ว่าการต่อสู้ได้จบลง ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องปกติของผู้เล่นทั่วไป แต่สำหรับผู้เล่นผู้พิการ นี่ถือเป็นการใส่ใจแบบเต็มที่เป็นครั้งแรกเลยทีเดียว รวมไปถึงปุ่มบังคับต่าง ๆ ก็ปรับเปลี่ยนได้แบบอิสระตามความเหมาะสมของตัวควบคุมที่ใช้เช่นกัน

นอกจากคำชมจาก Can I Play That แล้ว คะแนนจากสื่อต่าง ๆ ของ Gears 5 ก็ดีไม่แพ้กัน คาดหวังได้เลยว่าตัวเกมจะมีอนาคตที่สนใจรออยู่แน่นอนครับ

Gears 5 วางจำหน่ายในวันที่ 9 กันยายนนี้ บนระบบ Xbox One และ PC ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top