BY KKMTC
11 Sep 19 12:45 pm

Gears 5 โดนถล่มรีวิวแง่ลบบนร้านค้า Steam หลังเกมถูกถอดออกจากร้านค้าโซนจีน

5 Views

หลังจากเกม Gears 5 โดนถอดออกจากหน้าร้านค้าใน Steam ของประเทศจีน ทำให้เกมเมอร์จีนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนล่าสุด มีการลงบอมบ์รีวิวบน Steam แล้ว

เว็บไซต์ PCGamersN รายงานว่า หน้าร้านค้าเกม Gears 5 บนแพลตฟอร์ม Steam ถูกรีวิวบอมบ์จากเกมมอร์ชาวจีน จนกลายเป็นเกมที่มีกระแสวิจารณ์แบบ “ผสมกัน” (มีทั้งคนที่ชอบกับไม่ชอบเกม) หลังจากเกม Gears 5 ถูกถอดออกร้านค้าในโซนจีน และเกมมอร์ที่ครอบครองเกมเวอร์ชันจีน ก็ไม่สามารถเข้าเกมได้อีกด้วย

เกมเมอร์ชาวจีนออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านคอมเมนต์รีวิวแง่ลบว่า พบปัญหาไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ หรือผู้เล่นบางรายที่ Pre-Order เกม Gears 5 ก็ประสบปัญหาเข้าเกมไม่ได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากนี้ ชาวจีนจำนวนมากได้มีการเรียกร้องขอคืนเงิน และบางส่วนกล่าวว่าทีมงาน Microsoft ที่ไม่ให้ความสำคัญกับผู้เล่นชาวจีนเท่าที่ควร

เมื่อไม่นานมานี้ เกม Gears 5 ได้ถูกถอดออกจากแพลตฟอร์ม Steam ในโซนประเทศจีนโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ล่าสุด นาย TC Octus ฝ่ายจัดการคอมมูนิตี้ของทีมงาน The Coalition ได้กล่าวว่าเกม Gears 5 เวอร์ชันจีน พบกับ “ปัญหาเฉพาะทาง” ที่จำเป็นต้องระงับการจำหน่าย รวมถึงการเข้าเกมชั่วคราว

ถึงแม้ทีมงาน The Coalition กับ Microsoft ยังไม่เปิดเผยสาเหตุการถอดเกม Gears 5 ออกจากแพลตฟอร์ม Steam แต่เกมเมอร์ได้สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะตัวเกมสนับสนุนเพศ LGBTQ ซึ่งสำหรับประเทศจีน นับว่าเป็นเรื่องที่อ่อนไหวและยังมีประเด็นถกเถียงอย่างรุนแรงเกี่ยวกับความอิสรภาพในการแสดงออกผ่านโลกออนไลน์กับสาธารณชน

พวกเราไม่มีทางทราบว่าการแบนเกม Gears 5 ในประเทศจีน ได้มีฝ่ายรัฐบาลจีนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ แต่ตอนนี้ ทีมงาน The Coalition พยายามแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เกมสามารถกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top