BY Zreast
Less than a minute ago

God of War Ragnarok ได้รีวิวเฉลี่ย “ผสมกัน” บน Steam สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะบังคับให้ล็อกอินด้วย PSN

0 Views

God of War Ragnarok เวอร์ชัน PC ออกวางจำหน่ายมาได้ราว ๆ 2 วันแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเสียงตอบรับก็ยังไม่ดีเท่าไร ตามที่สะท้อนมาผ่านคะแนนรีวิวเฉลี่ยบนหน้าร้าน Steam ซึ่งอยู่ในระดับ “ผสมกัน” (Mixed) เท่านั้น

จากข้อมูลสถิติแบบละเอียดบนเว็บไซต์ SteamDB, ปัจจุบันตัวเกมได้รับคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 64% โดยคิดเป็นแง่บวก 2,504 เสียง และแง่ลบอีก 1,312 เสียง ซึ่งเรื่องนี้, ส่วนหนึ่งก็เป็นประเด็นใกล้เคียงกับครั้งที่ Helldivers 2 ถูกรีวิวบอมบ์บน Steam นั่นก็คือการบังคับให้ผู้เล่นต้องล็อกอินด้วยบัญชี PlayStation Network (PSN) ก่อนเข้าเกม

โดยรีวิวบางส่วน ยังคงยืนยันว่านี่ไม่ใช่เรื่องปกติที่เกม Single Player จะต้องผูกบัญชี PSN ในการเล่น ขณะที่บางส่วนก็หนักกว่าเพราะล็อกอินแล้วก็ขึ้น Error ว่าหาเซิร์ฟเวอร์ไม่พบด้วย ทั้งนี้ก็มีผู้เล่นบางคนเหมือนกันที่พอยอมรับได้ แต่ก็กดให้คะแนนแง่ลบด้วยเหตุผลอื่น ๆ เช่นในเรื่องของประสิทธิภาพ หรือการควบคุมด้วยเมาส์ที่ทำได้ลำบากมาก

God of War Ragnarok เวอร์ชัน PC วางจำหน่ายทั้งบน Steam และ Epic Games Store ในราคา 1,690 บาท ซึ่งต้องรอดูว่าหลังจากนี้ Sony จะยังคงย้ำแนวทางเดิมกับการบังคับผูก PSN ในเกมถัด ๆ ไป หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นแบบใดได้บ้างในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top