BY KKMTC
9 May 18 3:10 pm

“Goddess” ผู้เล่นเพศหญิงคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน Rainbow Six: Siege Pro League

8 Views

คำสบประมาทที่ว่าผู้หญิงไม่เหมาะกับการเล่นเกมประเภท FPS ลบมันไปได้เลย

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับอีเวนต์ Rainbow Six: Siege Pro League งานแข่งขัน E-Sport ประเภท Tactical First Person Shooting แต่ก่อนหน้านั้นก็มีทีมหนึ่งจากรายชื่อทั้งหมด ได้สร้างความแปลกใจให้ทีม E-Sport เป็นเกิดกระแสพูดเล็ก ๆ ที่สร้างสีสันให้กับวงการ E-Sport ไม่มากก็น้อย

ช่วงที่ผ่านมา มีการแข่งขันคัดเลือกทีมเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน Rainbow Six: Siege Pro League รอบสุดท้ายเพื่อค้นหาทีมชิงในตำแหน่งชนะเลิศ โดยทีม beastcoast กัปตันนำทีมโดย Lauren “Goddess” Williams ได้พาทีมได้รับชัยชนะในรอบคัดเลือกในซีรี่ส์ CLG ที่ผ่านมา เนื่องจากทีม beastcoast  เป็นทีมสมาชิกประกอบเพศหญิงนามว่าผู้เล่น Godness (และเป็นกัปตันทีมด้วย) จึงเป็นทีมแรกรวมถึงเป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน Rainbow Six: Siege Pro League ที่จัดขึ้นประจำทุกปี

โดย Godness ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Se-yeon “Geguri” Kim นักกีฬา E-Sport เกาหลีใต้ ผู้หญิงคนแรกที่ได้รับคัดเลือกเข้าแข่งขัน Overwatch League การแข่งขันที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการโดย Blizzard แล้วผู้เล่น E-Sport สำหรับเกม Rainbow Six: Siege ได้แสดงความยินดีแก่ Godness กัปตันผู้หญิงที่นำมาสู่ชัยชนะในรอบคัดเลือกให้กับทีม beastcoast

“ยินดีด้วยกับ @Goddess_R6 ผู้หญิงคนเเรกที่เข้าร่วม PL เป็นตัวอย่างที่ให้เห็นว่า E-Sport ไม่จำเป็นต้องมีการแบ่งแยกเพศ”

 “@Goddess_R6 พูดช้าไปหน่อย แต่ผมอยากจะบอกว่า ขอแสดงความยินดีที่ในเข้าร่วมการแข่ง Pro League และขอให้เดินตามความฝันสูงสุดต่อไป”

การปรากฎตัวสุดโหดในการแข่งขันในซีรี่ส์ CLG ทำให้การแข่นขัน Rainbow Six: Siege Pro League ซีซั่นที่ 8 เพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก หากใครสนใจในทักษะการเล่นโดยฝีมือ Godness ล่ะก็ เธอจะสตรีมมิ่งเกม Rainbow Six: Siege เป็นประจำในเว็บไซต์ Twitch ในเเชนเนิลของเธอเอง “ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top