BY StolenHeart
4 May 19 3:35 pm

Google เริ่มทดสอบการแฝง Link สินค้าลงในใต้คลิป YouTube

1 Views

ความพยายามในการเพิ่มเนื้อหาและฟีเจอร์ของทาง Google ยังคงมีอยู่เรื่อย ๆ ไม่มีหยุด เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้ใช้งานให้ดีขึ้น ล่าสุดนี้พวกเขาก็เตรียมทดลองเพิ่มตัวเลือกใหม่ เพื่อให้การซื้อสินค้าสะดวกขึ้น โดยการทดลองใส่ link สำหรับสั่งซื้อสินค้าในคลิปวิดีโอของ YouTube ลงไปด้วย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Google ได้ทดลองใส่ Link สำหรับสั่งซื้อสินค้าในวิดีโอของทาง Nike โดยตรงในร้านค้า Google Express สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าแบบทันที ซึ่งในเวลานี้ก็เริ่มที่จะมีแบรนด์สินค้าหลายแบรนด์ให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ซึ่งก็รวมไปถึงรูปภาพโฆษณาแบบสั่งซื้อสินค้าได้จริงที่ทาง Google กำลังพัฒนาระบบอยู่ด้วย

ซึ่งด้วยระบบนี้ Google จะได้รับส่วนแบ่งจากการขายสินค้าผ่านทาง Google Express ได้โดยตรง และจะร่วมมือกับแบรนด์ค้าปลีกอีกหลายเจ้าให้มาเข้าร่วมการขนส่งสินค้าผ่านทาง Google Express อีกด้วย ซึ่งทางบริษัทแม่ของ Google อย่าง Alphabet ก็มีการลงทุนในส่วนของโทรศัพท์มือถือ Pixel และสินค้าอื่น ๆ มากขึ้นในปีนี้ และ Google Express ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการส่งสินค้าต่าง ๆ ให้กับผู้สั่งซื้อได้อย่างสะดวกมากขึ้น

การพยายามใส่ Link สินค้าลงไปในหน้าวิดีโอนั้นเคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงปีที่แล้ว แต่ทาง Google ก็ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพราะเมื่อหลายปีก่อนนั้น Google เคยถูกทาง EU ปรับเงินเป็นจำนวนสูงถึง 2.7 พันล้านเหรียญ เนื่องมาจากการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นธรรม ที่กีดกันการแสดงผลสินค้าของค่ายคู่แข่งในการโฆษณาออกไป

ก็ต้องมาดูกันว่าการโฆษณาในรูปแบบนี้จะมีผลดีต่อผู้สั่งซื้อสินค้าและใช้งานในอนาคตมากน้อยแค่ไหน และเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อได้มากกว่าเดิมหรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top