BY StolenHeart
14 Mar 20 2:22 pm

Google แก้ไขข่าวเข้าใจผิดจากทำเนียบขาว เกี่ยวกับเว็บไซต์ตรวจสอบโรค COVID-19 ตามที่ Donald trump เข้าใจ

4 Views

เรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นยังคงมีปัญหาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าข่าวอะไรก็ทำให้เราประสาทเสียได้ หรือแม้แต่การแถลงของรัฐบาลสหรัฐเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ก็ยังมีจุดเข้าใจไม่ตรงกันกับบริษัทใหญ่อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

โดยในช่วงเช้าวันนี้ Twitter ของ Google Communication มีการประกาศแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการประกาศของทำเนียบขาว โดยทีมงานของรัฐบาลและ Donald trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีการระบุว่า Alphabet บริษัทแม่ของ Google ได้ทำการสร้างเว็บไซต์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบอาการของโรค COVID-19 ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมีการแนะนำสถานที่เพื่อเข้ารับการรักษา ซึ่งการพัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ยังอยู่ในขั้นตอนแรกสุดของการพัฒนาเท่านั้น ยังไม่พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบในตอนนี้

โดยในตอนแรกสุดนั้นทางทำเนียบขาวได้แถลงว่า Alphabet ได้พัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าวนี้เพื่อให้ประชาชนในประเทศได้ใช้งานแล้ว โดยมีทีมงานกว่า 1,700 คนที่ทำงานในโปรเจกต์ดังกล่าว แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงแค่อาสาสมัครที่ทาง Google สรรหามา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอย่างที่เข้าใจ

ทาง Google ย้ำว่าในตอนนี้ตัวเว็บไซต์ได้เปิดทดสอบแค่ในพื้นที่ของ Bay Area เท่านั้น พร้อมกับกล่าวว่ารู้สึกปลาบปลื้มใจที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ให้ความสนับสนุน แต่ทุกอย่างก็ต้องทำไปตามขั้นตอนและยังบอกไม่ได้ว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จเมื่อใด ซึ่งก็ต้องตามดูผลในเรื่องดังกล่าวนี้กันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top