BY France
27 Aug 21 11:17 am

Google เพิ่มฟีเจอร์การแนะนำสูตรทางคณิตศาสตร์ให้อัตโนมัติบน Google Sheet

14 Views

Google Sheet หนึ่งในโปรแกรมที่หลายคนได้เริ่มใช้งานกันอย่างจริงจังในทุกวันนี้ เพราะด้วยความสะดวกสบายที่เราสามารถทำงานบนตารางที่ไหนก็ได้ คล้ายกันกับการทำงานบนโปรแกรม Excel ของ Microsoft แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างและฟีเจอร์ที่มีบน Google Sheet ทำให้บางครั้งเราก็ไม่สามารถใช้งาน Google Sheet ได้เหมือนกับ Excel ได้

ไม่นานมานี้ Google ได้ประกาศว่า Google Sheet จะมีฟีเจอร์สำหรับแนะนำสูตรและฟังก์ชันสำหรับการทำงานของเรา ถ้าให้อธิบายให้เห็นภาพง่ายๆคือ เมื่อเราพิมพ์เครื่องหมายเท่ากับ(=) ลงไปในช่องใดช่องหนึ่ง Google Sheet จะมีการแนะนำสูตรที่เราน่าจะอยากใช้งานให้ เราเพียงต้องกด Enter เท่านั้นก็จะได้ผลลัพธ์ทันที

นอกจากนี้ Google Sheet ยังมีการอัปเกรดการตรวจจับลำดับการต่อเนื่องของข้อมูล เช่น ปกติแล้วเราจะสามารถสร้างเลขลำดับได้โดยการเขียนเลข 1,2 และ 3 ไว้ในแต่ละแถว แล้วทำการคลุมดำและลากลงมาเรื่องๆจนกว่าเราจะพอใจกับจำนวน แต่ตอนนี้มันสามารถตรวจจับลำดับของตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นวันที่หรือระยะห่างของเลข

Google จะเพิ่มฟีเจอร์นี้ให้กับบัญชี Google Workspace , G Suit และบัญชีส่วนบุคคลในวันพุธที่ผ่านมาและจะใช้เวลา 15 วันในการเปิดให้ใช้งาน เราสามารถปิดป็อปอัปของการแนะนำสูตรได้เช่นกันหากไม่ต้องการใช้

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top