BY KKMTC
26 Jun 24 3:48 pm

Gori: Cuddly Carnage เวอร์ชันญี่ปุ่น ถูกเปลี่ยนเป็นเลือดสีม่วง เพราะบางคนบอกว่าเกมโหดเกินไป

216 Views

ทีมพัฒนา Angry Demon Studio คอนเฟิร์มว่า Gori: Cuddly Carnage เวอร์ชันญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนวิธีนำเสนอจากเลือดในเกมสีแดงให้เป็นสีม่วง

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Gori: Cuddly Carnage คือเกมอินดี้แนวแอ็กชัน-ผจญภัย ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นแมวขี่ Hoverboard ไล่เชือดพวกม้ายูนิคอร์นชั่วร้าย โดยฟีเจอร์เด่นของเกมนี้คือการนำเสนอเลือดสาดแบบจัดเต็ม จนทีมงานโปรโมตว่า “PC และเครื่องคอนโซลจะท่วมไปด้วยสีแดงจากการเล่นเกมนี้”

แต่เกมเวอร์ชันญี่ปุ่นนั้นจะพิเศษกว่าเพื่อน เพราะมีการปรับคอนเทนต์ด้วยการเปลี่ยนเลือดสีแดงให้เป็น “น้ำผลไม้ของเล่นสีม่วง” แทน ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากชาวญี่ปุ่นบางคนได้ลองเล่นเกมนี้ในเวอร์ชัน Early Build แล้วบอกว่าเนื้อหาของเกมโหดเกินไปจนยากที่จะรับไหว

“ปรากฎว่าเกม Gori เต็มไปด้วยเลือดมากเกินไปหน่อย และเราต้องลบศพบางศพออกจากเกมด้วย” – Angry Demon Studio กล่าวในแถลงการณ์

ทีมงานบอกว่าถ้าการนำเสนอเลือดสีม่วงเป็นที่ต้องการจากผู้เล่นมากพอ ทีมงานอาจจะเพิ่ม Option นี้ให้เลือกสำหรับเกมทุกโซนในภายหลัก แต่พวกเขาเชื่อว่าเกมเมอร์อยากเล่นเกมนี้ เพราะต้องการเสพเนื้อหาเลือดสาดตั้งแต่แรกแล้ว และไม่มีทางเข้าใจว่าทำไมผู้เล่นไม่อยากเห็นเลือดของยูนิคอร์นชั่วร้าย

สุดท้าย ทีมงานสัญญาว่าในอนาคต พวกเขาจะบริจาคเลือดมนุษย์จริง ๆ ให้กับบริการสุขภาพแห่งชาติ (National Health Service) เนื่องจาก “มีเลือดเก็บไว้” เพราะไม่ได้ใช้ในเกมเวอร์ชันญี่ปุ่น

Gori: Cuddly Carnage วางจำหน่ายวันที่ 29 สิงหาคมนี้ บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Switch

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top