BY Aisoon Srikum
13 Aug 19 6:17 pm

GreedFall จะไม่มีตอนจบดีสุดหรือแย่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณ

3 Views

หากใครยังจำกันได้ ในสัปดาห์ก่อนเราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับเกมแนว RPG ตัวใหม่จากสตูดิโอ Spiders ผู้สร้าง The Technomancers อย่าง GreedFall กันไปแล้ว วันนี้ก็มีข้อมูลของเกมชุดใหม่ออกมา ด้วยความที่มันเป็นเกม RPG บวกกับความเป็นเกม Open World ทำให้มันต้องใช้เวลาในการเล่นพอสมควร ตัวเกมจะมีความยาวกว่า 30 ชั่วโมง และยังมาพร้อมกับระบบ Multiple Ending หรือตอนจบหลายแบบ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นอีกด้วย

คุณ Jehanne Rousseau CEO ของ Spiders ออกมาบอกว่าตัวเกมมีเนื้อหาประมาณ 30-45 ชั่วโมง โดยเอาแค่เนื้อหาหลักก็จะใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว นี่ยังไม่รวมพวกภารกิจ Side Mission หรือเควสท์รองต่าง ๆ อีกมาก นอกจากนี้ตัวเกมยืนยันแล้วว่าจะมีตอนจบหลายแบบ ซึ่งผู้พัฒนาบอกอีกว่ามันแทบจะไม่มีตอนจบที่ชัดเจนว่าเป็น Good Ending หรือ Bad Ending ทุกอย่างขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้เล่น มันดูเป็นสีเทา ๆ และมีความซับซ้อนอยู่มาก

บางตอนจบอาจดูไม่ค่อยดีนักสำหรับผู้เล่นบางคน แต่อาจจะโอเคกับผู้เล่นอีกหลายคน เราต้องการทำให้ตอนจบเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเลือก แต่มันถูกกำหนดโดยมุมมองและศีลธรรมของผู้เล่น

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความทะเยอทะยานในการสร้างเกม RPG ที่มีความลุ่มลึกเป็นอย่างมาก แต่ของจริงจะทำออกมาได้ดีอย่างที่คุยไว้หรือไม่ เกมเมอร์คงต้องพิสูจน์กันเอาเองใน GreedFall ที่จะวางขาย 10 กันยายนนี้บน PC (Steam) , Playstation 4 และ XBOX One ครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top