BY KKMTC
6 Jul 18 2:04 pm

Gundam เวอร์ชั่นภาพยนตร์ฮอลลีวูด กำลังอยู่ในขั้นตอนถ่ายทำ

13 Views
หนึ่งในแฟรนไชส์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกกลายเป็นหนัง Live-Action

ภาพยนตร์ฮอลลีวูดมากมายที่นำเกม การ์ตูน หรืออนิเมะมาทำมาในรูปแบบภาพยนตร์คนแสดง Live-Action ซึ่งบางเรื่องมันก็โอเค แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นัก และล่าสุด Gundam ได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่นภาพยนตร์ฮอลลีวูดขึ้นกลางงาน AX แบบไม่ทันได้ตั้งตัว หลังจากที่ผ่านมา Bandai Namco ได้ทำเกม New Gundam Break แล้วผลลัพธ์ออกมาล้มเหลวไปตามคาด

การประกาศเกิดขึ้นในงานอีเว้นท์ Anime Expo 2018 เป็นงานจัดแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่นประเภทเกมและอนิเมะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ที่จะจัดขึ้นทุกปีใน Los Angeles (เปรียบเสมือนงาน AFA ในบ้านเรา) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้กำลังถ่ายทำ Gundam เวอร์ชั่นภาพยนตร์ จะรับผิดชอบร่วมผลิตโดย Legendary Entertainment

แต่ว่าน่าเสียดายที่นอกเหนือจากนั้นแล้ว ก็ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ เพราะฉะนั้นจะยังไม่ทราบว่าภาพยนตร์จะนำเค้าโครงเรื่องและการออกแบบจาก Gundam ภาคแรกในปี 1979 หรือจะนำภาคอื่น ๆ มาถ่ายทำเป็นหนัง Live-Action

mobile_suit_gundam

หลายคนทราบดีอยู่แล้วเกี่ยวกับ Mobile Suit Gundam ดั้งเดิม เป็นซีรี่ส์อนิเมะประเภทหุ่นยนตร์เมกกะ ที่ได้เปิดฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในปี 1979 โดยบริษัทผู้ผลิตอนิเมะ Sunrise Studio เป็นซีรี่ส์หนึ่งที่ผู้คนทั่วโลกหลงรักจึงได้เกิดสินค้า โมเดลหุ่นยนตร์ ฟิกเกอร์ และภาคต่อมากมายจนถึงปัจจุบัน

รวมไปถึงวีดีโอเกมภาคใหม่ในชื่อว่า New Gundam Breaker ที่พัฒนาโดย Bandai Namco Games ในแพลตฟอร์ม โดยผสมผสานระหว่างวิชวลโนเวล และไฟท์ติ้งอารีน่าที่ผ่านมา สำหรับแพลตฟอร์ม PS4 ที่ปล่อยเกมแล้ว และ PC ในอนาคต ซึ่งจะบอกว่าเกม… ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก

New Gundam Breaker

แม้แต่ผู้เขียนยังรู้สึก “ว้อท!” กับข่าวดังกล่าวเป็นอย่างมาก จะบอกว่าตื่นเต้นไหมก็ไม่ เพราะว่าภาพยนตร์ที่ทำจากอนิเมะมักลงเอยแบบกาว ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะดราก้อนบอล หรือ สตรีทไฟท์เตอร์ก็ตาม แต่ก็ไม่แน่ มันอาจจะดูดีก็ได้ ฉะนั้นก็ต้องติดตามต่อไปสำหรับภาพยนตร์ Gundam เวอร์ชั่นฮอลลีวูดครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top