BY KKMTC
5 Jun 19 1:50 pm

Halo Infinite ที่นำมาโชว์ในงาน E3 2019 คือเวอร์ชั่น PC

1 Views

Microsoft Xbox เริ่มให้ความสำคัญกับระบบการเล่นเกมแบบ Cross-Platform อย่างได้เห็นชัด โดยสังเกตว่าเกม Xbox หลายตัวเริ่มทยอยลงระบบ PC มากขึ้น และล่าสุด พนักงานภายในได้เผยว่าการแสดงโชว์เกม Halo Infinite ในงาน E3 2019 จะใช้ระบบ PC แทนเครื่อง Xbox One

PCGamesN รายงานอ้างอิงจากแหล่งข่าวภายใน Microsoft คุณ Brad Sam เผยว่าการโชว์เกม Halo Infinite ในงาน E3 2019 จะเล่นผ่านระบบ PC แทนเครื่องคอนโซล Xbox One

คุณ Sam เผยสาเหตุเนื่องจากเกม Halo Infinite จะเป็นเกมรูปแบบ Next-Generation อย่างแท้จริง การวิ่งด้วยเครื่อง Xbox One จึงมีการจำกัดทรัพยากรฮาร์ดแวร์ ทำให้ทีมงาน Microsoft เลือกใช้เล่นผ่านระบบ PC และใช้คอนโทรลเลอร์ Xbox ควบคุมแทนคีย์บอร์ด

เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว มีความเป็นไปได้ว่าการแสดงโชว์ E3 2019 ของ Microsoft จะไม่มีการสาธิตการใช้งานเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ รวมถึงวันวางจำหน่ายของ Halo Infinite ก็อาจจะไม่ได้รับการเปิดเผย และคงต้องใช้เวลาในการพัฒนาเกมอีกนาน จนกว่าเครื่องคอนโซลจะเข้าสู่ยุคถัดไปอย่างเต็มรูปแบบ

แม้ยังมีโอกาสที่ Microsoft จะเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นของเครื่อง Xbox รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ แต่หากอ้างอิงจากบทความของ Thurrott ทีมงานยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของการนำเสนอโปรเจกต์ xCloud หรือระบบ Game Streaming ของ Microsoft คล้ายกับ Google Stadia

นอกจาก Halo Infinite, Gears 5 และ Xbox รุ่นใหม่ พวกเราก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าทีมงาน Microsoft จะมีไม้ตายอะไรบ้างในงาน E3 2019 ซึ่งก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top