BY StolenHeart
30 Jun 19 3:52 pm

Halo: Reach จะไม่มีโหมด Forge Level Editor ให้ใช้ในช่วงที่เกมออก

1 Views

จัดเป็นข่าวเศร้าเล็กน้อยที่ตัวเกม Halo: Reach หนึ่งในเกมรวมแพ็คของ Halo: The Master Chief Collection นั้นจะไม่มีโหมดสร้างแผนที่ยอดนิยมที่แฟน ๆ ชื่นชอบมาให้ตั้งแต่แรก และทางทีมงานก็ได้ยืนยันเรื่องนี้แล้วด้วยตัวเอง

โดยทาง 343 Industries ได้ยืนยันเรื่องนี้แล้วอย่างเป็นทางการ ว่า Halo: Reach ในเวอร์ชั่น PC นั้นจะไม่มีโหมด Forge Level editor และ Theater Replay มาให้เล่นกันในช่วงที่เกมออก เนื่องจากทางทีมงานยังไม่สามารถบอกได้ว่าทั้งสองโหมดนี้จะมีความพร้อมากพอที่จะเปิดให้เล่นกันเมื่อไหร่ และอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาและแก้ไขกันนานพอสมควร เพราะตัวระบบของโหมดนี้นั้นมีความซับซ้อนมากเมื่ออยู่บนเครื่อง PC

Micheal Fahrny โปรดิวเซอร์ของฝั่ง PC ได้กล่าวไว้ในหน้าอัพเดตของเกมดังนี้

“พวกเราต้องการเวลาที่มากกว่าในการขัดเกลาทั้งสองโหมด ซึ่งจะเป็นประสบการณืที่หาได้เฉพาะบน PC เท่านั้น”

“ถ้าคุณลองมองลึกเข้าไปในโหมด Forge คุณจะเห็นว่ามันคือเครื่องในการสร้างฉากในรูปแบบสามมิติที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องคอนโซลโดยเฉพาะ ซึ่งทางเราก็พยายามออกแบบให้มันรองรับกับการทำงานด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดให้ดีที่สุด แต่มันก็เป็นสิ่งที่ท้าทายพวกเรามากที่สุดในตอนนี้ด้วยเช่นกัน”

“พวกเรายังขุดและลงลึกในรายละเอียดของมันได้ไม่มากพอ ว่าเราต้องทำอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้อีกหรือไม่ และยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะพร้อมตามที่หวังไว้ ซึ่งตามที่เราคาดการณ์ไว้ ก็น่าจะต้องใช้เวลานานพอดู”

โดยเป้าหมายของทีมงานในตอนนี้คือการพัฒนาตัวเกมหลักให้เสร็จเสียก่อน และหลังจากนั้นก็จะลงแรงไปที่การพัฒนาโหมดทั้งสองให้เสร็จตามมาในภายหลัง ด้วยการช่วยเหลือจากสตูดิโออื่น ๆ อย่าง Ruffian และ Slash Damage ซึ่งโหมด Forge Level editor และ Theater Replay นั้นจะมีให้เล่นบนเครื่อง Xbox One เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนั้นอยู่แล้ว

YouTube video

สำหรับคนที่อยากรู้ว่า Halo: Reach บน PC ที่รองรับภาพแบบ 4K นั้นเป็นอย่างไร สามารถชมได้ตามคลิปด้านบนนี้ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top