BY TheStarrySky
5 Aug 19 11:41 am

แฟนเกม Heroes ใจดี พากย์เสียงลง Hero Spotlight แทน Blizzard ที่ขาดนักพากย์

6 Views

Blizzard คือค่ายเกมในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ที่เคยได้สร้างความประทับใจ และความสนุกเพลิดเพลินให้กับผู้คนมากมาย เพราะฉะนั้นในวันที่พวกเขาอยู่ในจุดมี่ตกต่ำที่สุด แฟนเกมทั้งหลายก็พร้อมจะช่วยกันประคับประคองเกมให้ไปต่อได้เสมอ ซึ่งก็พิสูจน์ได้จากเหตุการที่เกิดขึ้นกับ Heroes of the Storm ไม่นานมานี้

แม้ว่า Heroes** ของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และไม่รู้ว่าอนาคตของเกมจะยังไปได้ไกลอีกแค่ไหน ซึ่งดูได้จาก Hero Sportlight ตัวล่าสุดอย่าง Qhira ที่พอเมื่อขาดนักพากย์หลักอย่าง Kevin “Cloaken” Michael Johnson จากเหตุที่เขาลาออกไปในช่วงที่เกมถูกลดความสำคัญลง ทำให้ Spotlight มาด้วยเสียงของตัวละครเพียว ๆ โดยไม่มีเสียงที่แฟน ๆ คุ้นเคยของเขาที่จะมาอธิบายความสามารถต่าง ๆ ของ Hero ให้ฟังเหมือนแต่ก่อนแล้ว

(**Heroes of the Storm จะย่อด้วยคำว่า Heroes เนื่องจากหากย่อเป็น Hots จะไปซ้ำกับคำว่า Heart of the Swarm อันเป็นภาคหนึ่งของเกม StarCraft II)
YouTube video

ซึ่งทำให้ Top Comment ของคลิปถึงกับบอกว่า “Spotlight ตัวแรกที่ไม่มี Kevin นี่ดูไม่เหมือนเดิมเลย” ซึ่งนั้นคงทำให้ Cold_Viking และ NazeehTarsha เกิดแรงใจที่จะทำ Sportlight ตัวใหม่ที่มีเสียงบรรยายขึ้นมา โดยที่ NazeehTarsha หรือ Nazeeh H. Tarsha นั้นถือว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะเขามีดีกรีเป็นถึงนักพากย์อาชีพ ที่เคยให้เสียงให้กับอนิเมะดัง ๆ มาแล้วอย่าง Code Geass และ Dragonball ที่ฉายในแบบภาษาอังกฤษ และที่สำคัญคือ เขาเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของ Heroes อีกด้วย

นั่นจึงทำให้เกิด Sportlight อีกตัวขึ้นมา ซึ่งเป็นแบบที่ใส่เสียงบรรยายเรียบร้อยแล้ว และเรียกได้ว่ามีคุณภาพแทบไม่ด้อยไปกว่าของ Kevin เลย (เหมือนของแท้ทุกประการ) สามารถรับชมได้ที่คลิปด้านล่างนี้

(ขอแนะนำให้เปิดคลิปด้านบนและด้านล่างเปรียบเทียบกัน โดยคลิปด้านล่างนี้เป็น Ver. Fanmade)

YouTube video

แน่นอนว่าคลิป Sportlight ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟน ๆ และได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ซึ่งก็หวังว่าความพยายามของแฟนเกมนี้ จะส่งไปถึงทางค่าย Blizzard ให้มีแรงใจในการพื้นฟูเกมขึ้นมาอีกครั้ง เพราะอย่างน้อย เหล่า Community และแฟนเดนตายทั้งหลายของค่าย ก็จะยังอยู่รอวันที่เกมจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งอยู่เสมออย่างแน่นอน

Source : destructoid.com, gamingsociety.pl

Pathiphan Tepinta

Back to top