BY StolenHeart
10 Dec 19 7:57 pm

Hideo Kojima บอกเล่าประสบการณ์ในฐานะผู้พัฒนาเกมอิสระ ที่ไม่ขึ้นกับค่ายใหญ่เป็นครั้งแรก

5 Views

หลังจากการรอคอยอย่างยาวนาน ในที่สุด Hideo kojima ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานเกมอย่าง Death Stranding ออกมาได้สำเร็จ และตัวของเขาเองก็บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ผันตัวมาเป็นผู้พัฒนาอิสระที่ไม่ขึ้นกับค่ายไหนอีกด้วย

ทางช่อง YouTube PlayStation ได้โพสต์คลิปใหม่ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของคุณ Hideo Kojima ที่เริ่มก่อตั้งสตูดิโอ Kojima Production หลังจากแยกทางกับ Konami และเปิดบริษัทขึ้นมาใหม่ในฐานะของผู้พัฒนาเกมอิสระ ซึ่งแตกต่างจากการทำงานในบริษัทเกมขนาดใหญ่อย่างที่เคยทำมาอย่างมาก

คุณ Kojima ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่ลาออกจาก Konami เขาก็เคยที่ที่จะไปทำอาชีพอื่น อย่างเช่นการเปิดร้านอาหาร ทว่าเขาก็คิดว่า ด้วยประสบการณ์ที่เขามีในวงการน่าจะช่วยให้เขายังคงทำเกมออกมาขายได้ และด้วยการช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ในวงการเกม ทำให้เขาสามารถก่อตั้งบริษัทกลับมาได้สำเร็จ ซึ่งเขาก็มีความมั่นใจที่จะกลับมาทำงานในวงการเกมอีกครั้งเหนือสิ่งอื่นใดอีกด้วย

Hideo Kojimaณ เวลานี้ทางคุณ Kojima ได้คิดถึงการพัฒนาเกมใหม่ของตัวเองไว้แล้ว ส่วนถ้าหากจะมีภาคต่อของ Death Stranding เขาเองก็ได้บอกว่าจะต้องเริ่มพัฒนาใหม่ตั้งแต่ศูนย์อีกครั้ง แต่ก็มีคิดไว้อยู่แล้วว่าในอนาคตอาจจะมีภาคต่อของเกมออกมาด้วย

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4 และจะวางจำหน่ายบน PC ในช่วงปี 2020 ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top