BY KKMTC
27 Feb 20 11:18 pm

Hideo Kojima ได้รับ BAFTA Fellowship รางวัลความสำเร็จสูงสุดจากองค์กร BAFTA

5 Views

เจ้าสำนัก IGN รายงานว่า Hideo Kojima หรือผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Metal Gear กับ Death Stranding ได้รับรางวัล BAFTA Fellowship ซึ่งเป็นรางวัลความสำเร็จสูงสุด (Lifetime Achievement) จากสถาบันภาพยนตร์และโทรทัศน์ของอังกฤษ BAFTA (British Academy of Film and Television Arts)

BAFTA Fellowship ถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดจาก BAFTA ที่จะมอบให้แก่บุคคลผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะภาพยนตร์ รายการทีวี และวิดีโอเกมได้อย่างน่าจดจำและยอดเยี่ยม โดยบุคคลวงการเกมที่ได้รับรางวัล BAFTA Fellowship ก่อนหน้านี้เช่น Tim Schafer, John Carmack, Gabe Newell, Peter Molyneux, Will Wright, Miyamoto Shigeru และล่าสุดคือ Hideo Kojima

Hideo Kojima เป็นนักสร้างเกมที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี โดยช่วงเวลานั้น เขาผลิตผลงานเกมที่น่าจดจำตั้งแต่ซีรีส์ Metal Gear ที่ได้สร้างวัตกรรการนำเสนอเนื้อเรื่องราวกับมหากาพย์ภาพยนตร์ และเป็นเกมที่ถือกำเนิดเกมแนวลอบเร้น รวมถึงเกมล่าสุดอย่าง Death Stranding ก็มีกระแสตอบรับดีมากในด้านการกำกับเกม และไอเดียที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครจนยากที่จะเลียนแบบ

hideo kojimaHideo Kojima จะขึ้นเวทีรับรางวัล BAFTA Fellowship ในงาน British Academy Games Awards ประจำปี 2020 วันที่ 2 เมษายนนี้ จนถึงตอนนั้น ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณ Hideo Kojima ล่วงหน้าด้วยครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top