BY KKMTC
Less than a minute ago

Hideo Kojima เผย สาเหตุที่เลือกร่วมมือกับ A24 เพราะไม่อยากเห็นภาพยนตร์ Death Stranding กลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์

0 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Hideo Kojima ร่วมกับ Alex Garland ผู้กำกับหนัง Civil War ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ในการสร้างภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกมดังอย่าง Death Stranding

ก่อนหน้านี้ มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าหนัง Death Stranding ผลิตโดย A24 ซึ่งเป็นค่ายหนังที่มีชื่อเสียงด้านความคิดสร้างสรรค์ กล้านำเสนอไอเดียใหม่ และทำผลงานฉีกจากหนังตลาด โดยยกตัวอย่างผลงานหนังโดดเด่นของ A24 เช่น Civil War, Everything Everywhere All At Once, Midsommar และ Good Time

ซึ่งทาง Kojima เผยว่ามีบริษัทหนังหลายแห่ง ได้ยื่นข้อเสนอขอสร้างภาพยนตร์ Death Stranding ในงบประมาณที่สูงและขอฉากแอ็กชันเยอะ ๆ แต่เขาเลือกที่จะทำงานร่วมกับ A24 เพราะไม่อยากให้ Death Stranding กลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ และมอบข้อเสนอได้ตอบโจทย์ความต้องการของเขา

“ผมไม่ความคิดจะกำกับหนังเรื่องนี้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้น ผมจึงจะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในด้านอำนวยการสร้าง เช่น พล็อตกับอื่น ๆ แทน”

“บริษัทผลิตภาพยนตร์ค่ายอื่น ได้เข้าหาผมแล้วมอบข้อเสนอเป็นเงินก้อนโตไว้ใช้สำหรับสร้างหนัง และฉากแอ็กชันเยอะ ๆ ซึ่งผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมอยากสร้างหนังที่มีความแตกต่างออกไปเล็กน้อยร่วมกับ A24”

“คุณ Alex สร้างภาพยนตร์ Civil War แล้วได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้น ผมรู้สึกว่า A24 กำลังเพิ่มงบประมาณสำหรับการสร้างหนัง Death Stranding และทำให้มันกลายเป็นงานโปรดักชั่นขนาดใหญ่ ผมจึงพยายามคิดหาวิธีที่จะรักษางบประมาณให้ต่ำที่สุด (หัวเราะ)” – Hideo Kojima กล่าว

ปัจจุบัน ภาพยนตร์ Death Stranding กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และยังไม่มีกำหนดออกฉายอย่างเป็นทางการ แม้ยังไม่มีรายละเอียดว่าหนังจะแตกต่างจากเกมมากน้อยแค่ไหน แต่คาดหวังได้ว่า Death Stranding จะเป็นหนัง “arthouse” ที่เน้นการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของผู้สร้างเป็นหลัก

ที่มา: Automaton-Media

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top