BY KKMTC
18 Jun 24 2:28 pm

Hidetaka Miyazaki บอก จะพยายามไม่ให้มีการปลดพนักงานเกิดขึ้นในทีมงาน FromSoftware

278 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีบริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่งได้ประกาศปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก เพื่อปฏิรูปองค์กรให้เข้ากับกลยุทธ์แบบใหม่ ซึ่งการปลดพนักงานนั้น ยังไม่เกิดขึ้นกับ FromSoftware ทีมพัฒนาเกม Dark Souls และบริษัทแม่อย่าง Kadokawa

ล่าสุด ทาง PC Gamer ได้สอบถามกับ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมชื่อดังจาก FromSoftware เกี่ยวกับประเด็นการปลดพนักงานในบริษัทเกมที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยทาง Miyazaki บอกว่าแม้ไม่สามารถการันตีว่าการปลดพนักงานจะไม่มีทางเกิดขึ้นกับ FromSoftware หรือ Kadokawa แต่ตราบใดที่เขายังเป็นหัวหน้าทีมงาน เขาจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

“ผมพูดในฐานะตัวเองและบริษัท ผมอยากบอกว่าการปลดพนักงานไม่ใช่สิ่งผมต้องการอยากให้เกิดขึ้นที่ FromSoftware ในล้านปีข้างหน้า”

“ผมมั่นใจว่าบริษัทแม่ Kadokawa นั้นจะเข้าใจในมุมมองของเราอย่างสุดซึ้ง แม้เราไม่สามารถการันตีว่าไม่มีทางเกิดขึ้น 100% หรือบอกอนาคตต่อไปของ From กับ Kadokawa ได้อย่างมั่นใจ แต่อย่างน้อย ตราบใดที่บริษัทนี้เป็นความรับผิดชอบของผม นั่นคือสิ่งที่ผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น ดังนั้นหวังว่าผู้เล่นและแฟน ๆ ของเราจะได้รับความมั่นใจเล็กน้อยจากเรื่องนั้นครับ” – Hidetaka Miyazaki กล่าว

ล่าสุด Elden Ring สามารถทำยอดขายทะลุ 25 ล้านชุดอย่างเป็นทางการ และผลงานก่อนหน้านี้ของ FromSoftware ก็ทำคะแนนรีวิวกับยอดขายได้ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ ด้วยชื่อเสียงของทีมงานที่สะสมมานาน เราจึงมั่นใจว่าสถานะของ FromSoftware ในตอนนี้ยังปลอดภัยอย่างแน่นอน

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top