BY Zreast
27 Jun 24 11:34 pm

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับ Elden Ring บอกว่าตัวเองเป็นคนเล่นเกมไม่เก่ง และใช้ทุกตัวช่วยที่เกมนี้มีให้

182 Views

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับ Elden Ring และประธานของค่าย FromSoftware ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian ไว้อย่างน่าสนใจ เกี่ยวกับแนวทางในการเล่นของเขาในเกมนี้

“เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ Shadow of the Erdtree (ภาคเสริมของ Elden Ring), ผมได้เล่นเนื้อเรื่องหลักของ Elden Ring มาแล้วเรียบร้อยครับ”

คุณ Miyazaki กล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะหมายถึงการเล่นเนื้อเรื่องซ้ำ เพื่อพาตัวละครของเขาไปรอที่ห้องบอส Mohg, Lord of Blood อันเป็นทางเข้าของ DLC นี้

“ผมต้องบอกไว้ก่อนเลย ว่าผมเป็นคนเล่นเกมห่วยสุด ๆ , ดังนั้นวิธีหรือสไตล์การเล่นของผม คือการงัดทุกอย่างที่มีออกมาใช้, ทุกตัวช่วย, ทุกการช่วยเหลือที่เกมมีให้ และทุกความรู้ที่มีในฐานะผู้ออกแบบเกม…”

“บางที อาจจะเพราะความอิสระและความ Open-world ของ Elden Ring มันเลยทำให้เกมนี้เข้าถึงง่ายขึ้น, และผมเองก็น่าจะเป็นอีกคนที่ได้รับประโยชน์กับเรื่องนี้ที่สุด, ในฐานะผู้เล่น, ยิ่งกว่าใคร ๆ เลย”

Shadow of the Erdtree เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก เพราะเนื้อหาในภาคนี้จัดว่ายกระดับความยากขึ้นในภาพรวม ทำให้ข้อถกเถียงเรื่องความยาก-ง่าย และการใช้ตัวช่วยต่าง ๆ วนกลับมาอีกครั้งสำหรับ Elden Ring, ทั้งนี้ความเห็นของคุณ Miyazaki ก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียว ทั้งจากมุมมองของผู้กำกับ และมุมมองของผู้เล่นคนหนึ่งด้วย

ปัจจุบัน Elden Ring: Shadow of the Erdtree วางจำหน่ายแล้ว ทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top