BY KKMTC
24 Jun 24 10:51 am

Hidetaka Miyazaki เชื่อว่าหากลดความยากของ Elden Ring ลง จะเป็นการทำลายเกมตัวเองได้

505 Views

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับและให้กำเนิดเกม Dark Souls กับ Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian แล้วมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความยากของ Elden Ring

เกมยุคปัจจุบันของ FromSoftware มีชื่อเสียงด้านความยากท้าทายแต่แฟร์ ถึงอย่างนั้น เกมเมอร์บางกลุ่มแสดงความคิดเห็นว่าตัวเกมควรมีระดับความยากให้เลือก เพื่อให้เกมสามารถเข้าถึงทุกคนได้มากขึ้น ซึ่งทาง Miyazaki เชื่อว่าหากทำเกม Elden Ring ให้ง่ายขึ้น มันอาจจะทำลายความสนุกของเกมได้

“ถ้าเราต้องการให้ผู้เล่นทั่วโลกเข้าถึงเกมนี้ได้จริง ๆ เราสามารถทำได้ด้วยการลดความยากลง แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องเท่าไหร่”

“หากเราใช้แนวทางนั้น ผมไม่คิดว่าเกมจะเหมือนเดิม เพราะความรู้สึกถึงความสำเร็จที่ได้รับจากการเอาชนะอุปสรรคเป็นประสบการณ์หลักที่ได้จากเกมนี้ การลดความยากจะทำให้ความสนุกของเกมลดลง ซึ่งในสายตาของผม มันคือการทำลายเกมของตัวเอง” – Hidetaka Miyazaki กล่าว

เมื่อไม่นานมานี้ Elden Ring ได้ปล่อยเนื้อหาเสริม Shadow of the Erdtree อย่างเป็นทางการ ซึ่ง DLC ดังกล่าวมีคะแนนรีวิวที่ดีเยี่ยมจากสื่อหลายแห่ง แต่เกมเมอร์บางส่วนวิจารณ์เรื่องปัญหา Performance ใน PC และความยากที่ไม่แฟร์เหมือนเกมหลัก

Elden Ring Shadow of the Erdtree เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top