BY KKMTC
25 Jul 24 4:51 pm

Honkai: Star Rail ประกาศจะปรับเปลี่ยนเสียงพากย์ภาษาอังกฤษตัวละคร Moze ในอนาคต

103 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมพัฒนา HoYoverse (miHoYo) ประกาศว่าจะปรับเปลี่ยนเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของตัวละคร Moze ในอนาคต ซึ่งจากเดิมที่ให้เสียงโดย Chris Niosi จะเปลี่ยนไปใช้นักพากย์คนใหม่แทน

แม้ HoYoverse ไม่ได้เผยสาเหตุการเปลี่ยนตัวนักพากย์ภาษาอังกฤษของ Moze อย่างชัดเจน แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้เกิดขึ้นมาจากบางคนได้ขุดประวัติฉาวของ Chris Niosi ที่เคยถูกแฉจากอดีตแฟนสาวกับอดีตพนักงานหลายคนที่ได้ทำงานด้วยกันเมื่อปี 2019 ว่าเขามีประพฤติมิชอบอย่างการล่วงละเมิดทางเพศ เอารัดเอาเปรียบ และการเหยียดหยามหลายครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Chris Niosi ถูกแคนเซิลจากชาวเน็ต และ Nintendo ได้ลบเสียงพากย์ Niosi ที่ให้เสียงตัวละคร Byleth เพศชายออกจากเกม Fire Emblem: Three Houses ซึ่งต่อมาทาง Niosi ออกแถลงการณ์ยอมรับว่าเขาได้ประพฤติมิชอบจริง และจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น

Chris Niosi

เนื่องจากหลายคนยังไม่ยอมรับหรือให้อภัยกับสิ่งที่ Niosi เคยก่อไว้ และคิดว่าเจ้าตัวไม่ควรกลับวงการนักพากย์อีกครั้ง จึงมีการประท้วงเรียกร้องให้ HoYoverse เปลี่ยนนักพากย์ Moze เป็นคนใหม่

ก่อนมีการประกาศจาก HoYoverse ทาง Niosi ได้ออกแถลงการณ์แล้วว่าจะยุติบทบาทเป็น Moze อย่างถาวร ซึ่งเป็นการคอนเฟิร์ม 100% ว่าตัวละคร Moze จะได้เสียงพากย์อังกฤษใหม่โดยทดแทนเสียงของ Niosi ในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top