BY KKMTC
19 Jun 24 2:50 pm

HoYoverse เผย ทีมงานนำ Digimon World และ Street Fighter 6 มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบางระบบใน Zenless Zone Zero

386 Views

Zhenyu Li โปรดิวเซอร์จาก HoYoverse ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เกี่ยวกับเบื้องหลัง และไอเดียสำหรับการสร้าง Zenless Zone Zero (ZZZ) เกมแอ็กชัน RPG ในรูปแบบ Urban Fantasy ซึ่งจะเปิดให้เล่นในเร็ว ๆ นี้

เกมเมอร์บางคนอาจเชื่อว่า ZZZ ได้แรงบันดาลใจจาก Persona 5 เนื่องจากมีระบบเวลาที่บางเควสต์จะเปิดให้รับในช่วงเวลากลางวัน-กลางคืนเท่านั้น และมีการออกแบบหน้าตาเมนูที่ดูเก๋ไก๋ แต่ Li กลับไม่ได้กล่าวถึงเกมนั้นแต่อย่างใด

Li อธิบายว่าระบบเวลาในเกม ZZZ นั้น ได้แรงบันดาลใจจาก Digimon World เกมจากปี 1999 ซึ่งมีฟีเจอร์ที่บางอีเวนต์จะปรากฏตัวตามช่วงเวลา โดย Li บอกว่าเกมดังกล่าวเป็นหนึ่งในเกมโปรดประจำตัว ที่ชอบเล่นในสมัยยังเป็นเด็ก

Digimon World

นอกจากนี้ ทีมงานได้นำเกม Street Fighter 6 มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้มั่นใจว่าการต่อสู้ใน ZZZ รู้สึกมีน้ำหนัก และทำคอมโบได้ต่อเนื่องเหมือนเกมต่อสู้ และออกแบบ Tutorial ให้เกมมอร์หน้าใหม่สามารถเข้าใจระบบต่อสู้ของ ZZZ ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม พร้อมให้รายละเอียดระหว่างการสอนที่ครอบคลุม แต่ไม่ล้นหลามมากจนเกินไป

รวมถึง Li ยืนยันว่า HoYoverse ไม่มีแผนใช้ AI ในการทำงานศิลปะ เพราะเชื่อว่าศิลปะที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์จริง ๆ นั้น ดูมีความหมายมากกว่า โดยตอนนี้ ทีมงานใช้ AI ในการทำงานส่วนของการเขียนโปรแกรมเท่านั้น

Street Fighter 6

Li คอนเฟิร์มว่าอัปเดตในอนาคตของ ZZZ เป็นการเพิ่มกิจกรรมพิเศษ เนื้อเรื่อง แผนที่ ศัตรู และคาแรคเตอร์ใหม่ คล้ายกับกรณี Genshin Impact, Honkai: Star Rail และ Honkai Impact 3rd รวมถึงทีมงานกำลังหาทางเพื่อนำเกม ZZZ ลง Nintendo Switch กับ Xbox แต่ไม่สามารถการันตีว่าจะลงแพลตฟอร์มดังกล่าวได้อย่างแน่นอน 100%

Zenless Zone Zero เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการ วันที่ 4 กรกฎาคมนี้ บน PC, PlayStation 5, iOS และ Android

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top