BY StolenHeart
24 May 19 2:37 pm

Huawei เผย ระบบปฏิบัติการบนมือถือและโน๊ตบุ๊คของตนเองจะเริ่มใช้งานได้ในต้นปี 2020

3 Views

เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับ Huawei ที่หลังจากถูกยกเลิกการทำการค้ากับบริษัทในอเมริกาหลายเจ้าในช่วงสัปดาห์นี้ ล่าสุดทาง Huawei ที่ประกาศว่าพวกตนนั้นเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ก็กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองอยู่ โดยคาดว่าจะนำมาใช้งานได้ในเร็ววันนี้

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Richard Yu หัวหน้าฝ่ายผู้บริโภคของ Huawei ได้แถลงว่า ในเวลานี้ทาง Huawei ได้กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการเพื่อใช้ทดแทนในโทรศัพท์มือถือของพวกเขาแทนที่ระบบ Android อยู่ รวมไปถึงระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊คอีกด้วย และแน่นอนว่าระบบปฏิบัติการเหล่านี้จะทำการบล็อกไม่ให้ติดตั้งโปรแกรมและการให้บริการของทาง Google และ Microsoft ทั้งหมด

รายงานจาก Business Insider ระบุว่า ทาง Huawei เตรียมที่จะปล่อยให้ใช้งานระบบปฏิบัติการตัวนี้ในประเทศจีนช่วงไตรมาสที่สี่ปี 2018 และนอกประเทศจีนในช่วงต้นปี 2020 รวมไปถึงจะมี App Store เป็นของตัวเองอีกด้วย

Richard Yu

คุณ Richard Yu ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้

“วันนี้ทาง Huawei ยังคงมีการติดต่อทำการค้ากับ Google และ Microsoft อยู่ แต่ถ้าหากในอนาคตทำไม่ได้ เรายังมีแผนสองรออยู่ นั่นคือการใช้ระบบปฏบัติการของพวกเราเอง”

นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่าไม่ได้ต้องการทำแบบนี้ แต่ถูกบังคับจากทางรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ใส่ชื่อบริษัทของพวกเขาลงไปใน Trade Black List หรือบัญชีดำห้ามทำการค้าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

“พวกเราไม่ได้อยากทำแบบนี้ แต่ถูกบังคับให้ทำเพราะรัฐบาลสหรัฐ”

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Huawei ถูกหลายบริษัทยกเลิกสัญญาทางการค้าเนื่องจากคำสั่งโดยตรงที่อยู่ใน Trade Black List ที่บริษัทสัญญาชาติอเมริกันต้องปฏบัติตาม ซึ่งนอกจาก Google แล้ว ยังมี Intel, Qualcomm และอาจรวมไปถึง ARM ที่เป็นเจ้าของสถาปัตยกรรมที่ใช้ในการผลิตชิปเซ็ตประมวลผลอีกด้วย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top