BY KKMTC
5 May 20 2:47 pm

id Software ยืนยัน Mick Gordon จะไม่กลับมาแต่งเพลงให้ DOOM Eternal ในเนื้อหา DLC ถัดไป

7 Views

Marty Stratton ฝ่าย Executive Producer ของ id Software ได้เปิดผนึกจดหมายถึงเกมเมอร์ทุกคนใน Reddit เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งระหว่าง Bethesda กับ Mick Gordon นักแต่งเพลง DOOM Eternal หลังจากก่อนนี้ มีรายงานว่า Bethesda ไม่ให้ Mick Gordon มิกซ์เพลงประกอบวิดีโอเกมทั้งหมดในอัลบั้ม Original Soundtrack ซึ่งทำให้เพลงทั้งอัลบั้มมีคุณภาพต่ำแล้วเกมเมอร์ออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก

ในจดหมายของ Marty เขากล่าวความจริงว่าระหว่างการพัฒนา DOOM Eternal นั้น Gordon และ id Software ได้ประสบปัญหาด้านงานโปรดักชันบางอย่าง ส่งผลทำให้ Gordon ไม่สามารถผลิตเพลงประกอบเกมตามจำนวนแทร็คก่อน Deadline ที่กำหนดไว้ โดย id กล่าวว่า ถ้าหากทีมงานไม่สามารถผลิตเพลงทั้งหมดลงอัลบั้ม Original Soundtrack ที่แถมพร้อมกับ Collector’s Edition ก็จะเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคได้

id ยืนยันว่า Gordon ไม่สามารถส่งเพลงประกอบครบตามเวลาที่กำหนดการไว้จริง พร้อมกล่าวว่าเพลงที่ได้รับการมิกซ์จำนวน 9 เพลง ซึ่งส่งก่อนเวลา Deadline (เพลงที่เหลือ Gordon กล่าวว่าจะทำให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้) ก็มีคุณภาพที่ Stratton ไม่ปลื้มซะเท่าไหร่นัก

ดังนั้น id Software กับ Gordon จึงมีความเห็นพร้อมกันว่าจะดึงใช้ “แผนสำรอง” ด้วยการให้นักแต่งเพลงในบริษัท Bethesda มิกซ์เพลงประกอบ DOOM Eternal ที่ผลิตโดย Gordon ด้วยการอัดเสียงจากในเกมแทนไฟล์เสียงต้นฉบับ แล้วนำไปใส่ในอัลบั้มเพลงเพื่อผลิตผลงานให้ทัน ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้คุณภาพเพลงดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด

และนอกจากนี้ id Software ยืนยันว่า Mick Gordon จะไม่มีส่วนร่วมในการสร้างเกมในเนื้อหา DLC ต่อไป พร้อมแยกทางกับ id Software รวมถึงกล่าวคำอวยพรถึงเขา และขอบคุณที่สร้างผลงานเพลงที่น่าจดจำให้แก่แฟรนไชส์ DOOM

“สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ เราจำเป็นต้องเดินหน้าพัฒนาเกมกันต่อไปโดยไม่มี Mick เข้ามามีส่วนร่วมในคอนเทนต์ DLC ต่อไป และเหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น ผลงานเพลงของเขานั้นน่ามหัศจรรย์อย่างมาก เขาเป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมาย และเราหวังว่าเขาได้รับรางวัลมากมายจาก DOOM Eternal ในช่วงปลายปีนี้” – Marty Stratton

ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่าง Mick Gordon กับ Bethesda เริ่มต้นขึ้น หลังจากเกมเมอร์ค้นพบว่าอัลบั้มเพลงประกอบวิดีโอเกม DOOM Eternal มีคุณภาพต่ำจนน่าผิดหวัง แล้วต่อมา Gordon กล่าวแสดงความเห็นว่า “ผมไม่ได้เป็นคนมิกซ์เพลงนั้น และผมไม่มีทางทำแบบนั้นเด็ดขาด” รวมถึงระหว่างการสัมภาษณ์เขาตอบว่า “ผมคงไม่ร่วมทำงานกับ Bethesda อีกแล้ว” ทำให้ผู้เล่นหลายคนเชื่อว่า Bethesda เข้ามาควบคุมหรือแทรกแซงผลงานเพลงของ Gordon จนเกิดเหตุเป็นดรามาในที่สุด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top