BY TheStarrySky
30 Jan 20 11:27 am

INTZ Esports ออกแถลงการโต้ กรณีโปรสาว Mayumi ถูกละเมิดเกินกว่าเหตุ

3 Views

INTZ Esports ออกแถลงการตอบโต้ เหตุที่ Pedro “Lep” Marcari อดีตโปร LoL จากทีม RED Canids Kalunga ได้กล่าววาจาไม่เหมาะสม “เชิงคุกคามทางเพศ” กับโปรสาวลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น Júlia “Mayumi” Nakamura วัยเพียง 17 ปี ด้าน Twitch ยังไม่มีความเห็นใดๆ กับเรื่องนี้

โดยเหตุการณ์เริ่มที่เว็ปไซต์ Twitch.tv ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในระหว่างการถ่ายทอดสดของ Lep ได้ผู้ชมคนหนึ่งถามเขาในช่องคอมเม้น “นายไม่ได้มีไอเดียที่จะให้คนลูบไอ้นั่นของตัวเอง หลังจากที่จับมือกับ Mayumi ที่งานแข่งใช่ไหม ? ” ด้านโปรหนุ่มก็ตอบอย่างติดตลกว่า “หลังหรอ ? ฉันคิดว่าเราควรที่จะทำก่อนที่จะจับมือนะ” ซึ่งก็ดันมีคน Crop วิดีโอเฉพาะช่วงนี้ออกมาโพสต์ลง Twitter ทำให้มีการแชร์และพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างรวดเร็ว

เมื่อเรื่องรู้ถึงหูโปรสาว เธอก็ได้รีทวีทอย่างหัวเสียว่า “ฉันไม่รู้ว่าอะไรอยู่ในหัวของชายอายุ 25 ที่บอกกับคนอื่นให้ลูบไอ้นั่นของตัวเองก่อนที่จะไปจับมือผู้หญิงอายุ 17 ?” พร้อมประกาศว่าจะนำเรื่องนี้ขึ้นศาลให้ได้ ด้าน Lep ก็รีบออกโรงขอโทษทันควัน พร้อมบอกว่านี่เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสำนึกได้แล้วว่านี่ไม่ใช่ “เรื่องตลก” ที่ควรพูดจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ต้นสังกัดของเธอ “INTZ Esports” ก็ได้ออกแถลงการเกี่ยวกับเรื่องนี้ความยาวถึง 5 ทวีต ระบุเป็นใจความได้ว่า

“นี่เป็นเป็นการหมิ่นประมาทและเป็นเรื่องอันตราย กับการที่ผู้เล่นระดับนั้นได้มีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ อันจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อทั้งเหยื่อและครอบครัวของเธอ เป็นการกระทำที่ไม่ใช่แค่ผิดในหลักของวงการ Esports แต่กับสังคมโดยรวม สิ่งนี้จะถูกซึมซับโดยผู้คนหนุ่มสาวจำนวนมากและจะนำมาซึ่งเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต”

“INTZ หวังหว่าเรื่องนี้จะได้รับการแก้ไข และผู้กระทำผิดก็ควรได้รับผลที่ตามมาโดยเร็ว สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติ อคติ และการคุกคามโดยเฉพาะกับผู้หญิง ไม่ใช่แค่กับสโมสรของเราเท่านั้น แต่กับสังคมส่วนรวมทั้งหมดด้วย”

หลังจากประกาศของ INTZ ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องคดีความที่จะอาจมีการฟ้องร้องกันตามที่ได้กล่าวไป อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผู้คนได้ตระหนักถึงเรื่องผู้หญิงและวงการ Esports อีกครั้ง อันเป็นวงการที่แทบจะเรียกได้ว่า “เป็นของผู้ชาย” ไปแทบทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์นี่จะจบลงเช่นไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : invenglobal.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top