BY StolenHeart
9 Jun 18 12:13 am

Jade Raymond กับเป้าหมายในการพัฒนาเกม Star Wars เกมใหม่กับ EA Motive

3 Views

ติดตามทัศนคติในการทำงานของสาวแกร่งในวงการเกมคนนี้กัน

Jade Raymond เป็นชื่อที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะเธอคือหัวหอกสำคัญในการพัฒนาเกมซีรีส์ Assassin’s Creed, WATCH_DOGS และอื่นๆอีกมากมาย และหลังจากที่เธอออกมาจากร่มเงาของ Ubisoft เธอก็ปรากฏชื่อกลายเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอในเครือของ EA ในชื่อว่า EA Motive ที่มอนทริอัล ประเทศแคนาดา และรับผิดชอบในการพัฒนาเกม Star Wars เกมใหม่ถอดด้ามให้กับทาง EA เป็นอย่างแรก และจะเป็นเกมแนว Action Open World อีกด้วย

แต่นับตั้งแต่ก่อตั้งสตูดิโอมาร่วมสามปีแล้ว เราก็ยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปเป็นร่างเลยแม้แต่น้อย ทราบแค่ว่าทางสตูดิโอมีส่วนร่วมในการรังสรรค์เนื้อเรื่องในเกม Star Wars Battlefront II ที่วางจำหน่ายในปีที่แล้วเท่านั้น แต่แน่นอนว่าโปรเจคเกม Star Wars ของพวกเขายังไม่ยกเลิกอย่างแน่นอน ในนิตยสาร MCV Magazine ได้ลงบทสัมภาษณ์ของเธอถึงเป้าหมายในการพัฒนาเกมใหม่ของทาง Motive Studio ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้ครับ

“เหตุผลที่ฉันชอบพัฒนาเกมใน IP ใหม่ก็เพราะว่ามันเป็นโอกาสที่จะสร้างเกมใหม่และแบรนด์ใหม่ๆที่มีความหมายขึ้นมา มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากยิ่งขึ้นในปัจจุบันนี้ และเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันจะมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตของผู้คนและเติมเต็มให้กับพวกเขานอกจากความสนุกล่ะ? คือเล่นสนุกก็ดีนะคะ แต่ว่ามันจะมีผลกระทบด้านบวกในแง่ไหนอีกล่ะ?”

 

Watch_Dogs

“ฉันเชื่อจริงๆนะคะว่ามันถึงเวลาที่เราในฐานะนักพัฒนาเกมที่จะต้องเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้แล้ว และเกมในชื่อใหม่ก็เป็นอะไรที่เหมาะมากในการทำอะไรแบบนี้ เพราะมันไม่ใช่แค่บริบทที่คุณเลือก หรือสิ่งที่แบรนด์นั้นๆเป็น แต่มันเป็นสิ่งที่คุณเลือกในการสร้างระบบของเกมขึ้นมา ฉันชอบนิยายวิทยาศาสตร์มากๆเพราะมันเป็นการเน้นย้ำถึงสถานะของมนุษย์ที่เยี่ยมยอด มันทำให้ผู้คนได้คิดว่าเราจะมุ่งไปทางไหน เราทำแบบนั้นทำไม และทำให้เรานิยามถึงสิ่งที่สื่อถึงความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง ฉันคิดว่าเราควรต้องสื่อถึงประเด็นนี้ในวิดีโอเกมให้ชัดเจนและมีความหมายมากขึ้นจากระบบของเกมและเนื้อเรื่องที่ขับเคลื่อนมันออกมา และนั้นเป็นอะไรที่ฉันหลงไหลและอยากจะทำออกมาค่ะ”

Assassin’s Creed

“ในเกม Assassin’s Creed เราได้พยายามเติมเต็มชีวิตของผู้คนและส่งข้อความออกไป พยายามให้แรงบันดาลใจแก่ผู้คนให้ใส่ใจในประวัติศาสตร์และอาจจะทำให้รู้สึกตื่นเต้นไปกับมัน แล้วก็ไปลองค้นหาเรื่องราวของประเทศอื่นๆต่อไปอีกจนอาจจะพบกับสิ่งที่ช่วยปลุกเร้าเติมเติมต่อไปได้อีก มันยังมีข้อความบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนักฆ่าต้นกำเนิดที่มีความเชื่อแตกต่างต่างออกไป รวมไปถึงประโยค”ไม่มีสิ่งใดเป็นสัจธรรม สรรสิ่งล้วนกระทำได้”เช่นกัน ซึ่งเราได้เลือกประเด็นอุดมคติของกลุ่มต่างๆมาใช้ ส่วนใน WATCH_DOGS เราใช้เวลาคิดถึงเรื่องนี้เช่นกัน แต่ในแบรนด์ใหม่นี้ ฉันอยากจะสร้างเรื่องราวในแง่บวกของความเป็นมนุษย์ให้เห็นกัน  และนั้นคือสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับฉันค่ะ”

ในงาน E3 2018 ที่จะถึงนี้ในช่วง EA Play น่าจะเน้นหนักไปที่การนำเสนอข้อมูลของเกม Battlefield V และ Anthem รวมไปถึงเกมในเครือ EA Sports ซึ่งโอกาสที่เราจะได้เห็นเกม Star Wars จากค่าย Motive Studio อาจจะมีความเป็นไปได้อยู่เพียงน้อยนิด ซึ่งกำหนดการในการวางจำหน่ายถูกวางไว้ในช่วงงบประมาณปี 2021 (ช่วงเดือนเมษายน 2020 – มีนาคม 2021) แต่จะได้เห็นกันหรือไม่ งาน E3 2018 น่าจะมีคำตอบให้เราครับ

ที่มา : Wcctech.com

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top