BY BOM
13 Mar 19 5:46 pm

Jade Raymond เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานของ Google

8 Views

Google คือว่าเป็นในบริษัทยักษ์ระดับโลกที่ ทำให้ทุกการกระทำของ Google ต่างได้รับการจับตามองจากสังคมเป็นพิเศษ วันนี้ไม่ได้มาประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่เป็นการที่บุคคลสำคัญของวงการเกมคนหนึ่งได้มีชื่อเป็นรองประธานของ Google

เว็บไซต์ variety ได้รายงานว่า Jade Raymond ได้เข้าร่วมกับ Google ในฐานะของรองประธานบริษัท (Vice President) โดยเธอกล่าวว่าเธอรู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่จะบอกทุกคนว่าเธอได้เข้าร่วมกับ Google ผ่าน Twitter

Jade Raymond ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่สำหรับแฟน ๆ เกมของทางค่าย Ubisoft น่าจะต้องรู้จักเธออย่างแน่นอน โดยเธอเป็น Producer ให้กับเกมดัง ๆ ของทางค่ายอย่าง Assassin’s Creed 1 -2 , Watch Dogs และ Tom Clancy’s Splinter Cell: Blacklist ก่อนที่เธอจะลาออกและย้ายไปร่วมกับทีม EA Motive ในปี 2015 และลาออกในปี 2018

Jade Raymond

Jade Raymond

สาเหตุที่ Jade Raymond ได้รับตำแหน่งครั้งนี้น่าจะมาจากการที่ Google มีความคิดที่จะผลักดันแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเกมของตัวเองขึ้นมา โดยในปีที่แล้วทาง Google เองได้มีการทดสอบระบบหลาย ๆ อย่างทั้งการเล่นเกมผ่าน Cloud โดยการแจกเกม Assassin’s Creed : Odyssey ให้ฟรี ๆ เพียงร่วมทดลองระบบ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าทาง Google เองกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเกมอยู่

ต้องรอดูกันต่อไปว่าการมาถึงของเธอจะพลิก Google ให้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทเกมชั้นนำเคียงคู่กับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top