BY KKMTC
3 Jul 24 2:32 pm

Kadokawa คอนเฟิร์ม ข้อมูลบางส่วนของบริษัทได้หลุดออกมาแล้ว หลังถูกโจมตี Ransomware โดยกลุ่ม BlackSuit

322 Views

Kadokawa บริษัทผลิตสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น (และเป็นบริษัทแม่ของ FromSoftware) ออกแถลงการณ์คอนเฟิร์มว่า ข้อมูลความลับบางส่วนของบริษัทได้รั่วไหลออกมาแล้ว หลังถูกโจมตี Ransomware โดยกลุ่ม BlackSuit เมื่อเดือนที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่าข้อมูลที่หลุดออกมาในตอนนี้ เป็นข้อมูลส่วนตัวของพนักงานในเครือ Dwango ซึ่งทำหน้าที่เปิดให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอ Niconico, ข้อมูลพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่เป็นรูปแบบหนังสือสัญญากับเอกสารอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลบัตรเครดิตกับข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Niconico ยังไม่รั่วไหล หลังจากบริษัทหาวิธีป้องกันได้

นอกจากนี้ ทาง Kadokawa ขอโทษลูกค้าทุกคนต่อปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น รวมถึงบอกว่าการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท Kadokawa และบริษัทอื่น ๆ ในเครือเป็นวงกว้าง ซึ่งทางบริษัทกำลังพิจารณาใช้มาตรการต่าง ๆ และหาวิธีแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อให้ระบบกับกิจกรรมทางธุรกิจกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ BlackSuit อ้างว่า พวกเขาสามารถเจาะระบบของบริษัท Kadokawa แล้วขโมยข้อมูลสำคัญกว่า 1.5 TB ได้สำเร็จ พร้อมขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลรั่วไหล หาก Kadokawa ไม่ยอมจ่ายเงินภายในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งทาง Kadokawa ตรวจพบการโจมตีทางไซเบอร์เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แล้วได้ดำเนินมาตรการป้องกันด้วยการปิดบางเว็บไซต์ เช่น Niconico เป็นเวลาชั่วคราว เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด

ยังไม่มีความชัดเจนว่า Kadokawa จะดำเนินแผนการอย่างไรต่อไป แต่แน่นอนว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ บริษัทจะต้องหามาตรการป้องกันใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกครั้ง

ที่มา: The Record Media

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top