BY KKMTC
20 Jun 24 6:03 pm

Katsuhiro Harada เผย ไอเดียชุด “悪” ของ King ใน Tekken 3 มาจากมุกตลกที่พนักงานหลายคนชอบจนนำใช้งานจริง

397 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Katsuhiro Harada ผู้ให้กำเนิด TEKKEN ได้พบภาพคอสเพลเยอร์หญิงคนหนึ่งนามว่า “sharkparty” ได้แต่งตัวเป็นชุด King ที่สวมเสื้อ “悪” อันเป็นเอกลักษณ์จากเกม TEKKEN 3

ทาง Harada ชื่นชอบคอสเพลย์ของ sharkparty มาก เพราะแม้เธอไม่สวมหน้ากาก ก็รู้ทันทีว่าเธอกำลังแต่งตัวเป็น King แล้วเนื่องจากเจ้าตัวเริ่มคิดถึงวันวาน จึงมีการแบ่งปันเบื้องหลังการดีไซน์ชุด Player 2 (2P) ของ King ว่าไอเดียชุดนี้มาจากมุกตลกขำ ๆ ที่เล่นโดยฝ่ายศิลปินเอง

“ชุด 2P ของ King ใน TEKKEN 3 ยังคงได้รับความนิยม แม้เวลาจะผ่านมานานมากแล้วก็ตาม”

“ตอนแรก ผมคิดไว้ว่าชุด 2P ของ King นั้นควรสวมหน้ากาก Armor King และต้องแสดงออร่าเป็นนักมวยปล้ำวายร้าย (Heel wrestler) เมื่อศิลปินได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจกต์นี้ พวกเขาก็เล่นมุกตลกด้วยการอัปโหลดข้อมูล Texture เสื้อเป็นตัวอักษรคันจิว่า “悪” (แปลว่าชั่วร้าย) ”

“เมื่อเปิด Test Build แล้วเห็นตัวละคร KING สวมเสื้อที่มีคำว่า “ชั่วร้าย” อยู่ด้านหลังครั้งแรก ตอนนั้นผมหัวเราะหนักมาก เหล่าศิลปินเองก็ยิ้มกันแล้วพูดกับผมว่า “ดูสิ นี่คือนักมวยปล้ำวายร้ายของแท้ใช่ไหม” เนื่องจากพนักงานส่วนใหญ่ชอบกันมาก เราจึงตัดสินใจให้ชุดนี้เป็นชุด 2P ทางการของ King ซะเลย”

ชุดได้รับความนิยมจนกลายเป็นของสะสม Tekken อย่างเป็นทางการ

ถึงอย่างนั้น ชุด 2P ของ King มีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อย โดยเพิ่มคำว่า “Mishima Heavy Industries” (ภาษาญี่ปุ่น) บนตัวอักษร “悪” เพื่อไม่ให้เสื้อดูโล่งจนเหงา นอกเหนือจากนั้น ดีไซน์ชุด 2P ของตัวละครดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

สุดท้าย หลังตู้เกม TEKKEN 3 เปิดให้เล่นทั่วโลก Harada ได้รับคำถามจากแฟน ๆ ผ่านจดหมายมากมายว่าตัวอักษรหลังเสื้อ King แปลว่าอะไร และเชื่ออย่างหนักแน่นว่าตัวคันจิ “悪” เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ชุด 2P ของ King มีเอกลักษณ์จนถึงทุกวันนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top