BY KKMTC
8 Jul 24 5:01 pm

Kien เกมแอ็กชันโดยนักพัฒนาสัญชาติอิตาลี ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน Game Boy Advance หลังเลื่อนวางขายมานาน 22 ปี

246 Views

Fabio Belsanti นักพัฒนาเกมสัญชาติอิตาลี ประกาศวางจำหน่าย Kien เกมแอ็กชัน Platformer สำหรับเครื่องเกมพกพา Game Boy Advance หลังเกมเลื่อนดีเลย์วางขายมานานถึง 22 ปี

Belsanti เผยกับ The Guardian ว่าเกม Kien เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2002 โดยมีพนักงานเพียง 5 คน ซึ่งทุกคนไม่มีประสบการณ์สร้างเกมมาก่อน ทำให้เกมนี้ต้องสร้างแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ปี 2004 ทีมงานเริ่มหันมาพัฒนาเกมนี้อย่างจริงจังจนหลายปีต่อมา เกมดังกล่าวก็สร้างจนเสร็จสมบูรณ์

แม้เกมจะสร้างเสร็จแล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการส่งออกวางจำหน่ายเกมในตอนนั้นมีราคาสูงเกินไปจนทีมไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้ไหว และทางตัวแทนจำหน่ายหลายแห่งเองก็ไม่สนใจที่จะวางขาย Kien ให้ เนื่องจากมองว่ามีความเสี่ยงที่เกมจะไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากหมดหนทาง ทำให้ Kien ไม่ได้ออกวางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน

เนื่องจากเกม Retro หรือเกมคลาสสิกได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงนี้ Belsanti ซึ่งเป็นนักออกแบบเกมที่ยังไม่ยอมแพ้กับ Kien จึงลองมอบโอกาสให้เกมนี้อีกครั้ง โดยใช้วิธีลองติดต่อกับบริษัท Incube8 เพื่อช่วยผลิตตลับเกม Game Boy Advance แล้วขายส่งออก ซึ่งทาง Incube8 ตกลงยินดีที่จะขายเกมนี้ ส่งผลลัพธ์ให้ Kien ได้ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หลังดีเลย์วางจำหน่ายมานาน 22 ปี

“ผมเชื่อว่าเรากำลังอยู่ในยุค [การฟื้นฟู] ของแผ่นเสียงกับเทปคาสเซทที่ตอนนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยพลังความคิดถึงจากคนรุ่นก่อน และความอยากรู้อยากเห็นของผู้ที่ติดตามเทคโนโลยีดังกล่าวในตอนนี้”

“การวางจำหน่ายเกมลงเครื่องคอนโซลดั้งเดิมที่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกมันเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์มาก การนำ Kien กลับมามีชีวิตอีกครั้ง มันเหมือนการทำความฝันให้เป็นจริงเลย” – Fabio Belsanti  กล่าว

ตอนนี้ ตลับเกม Kien สำหรับ Game Boy Advance วางจำหน่ายเฉพาะในร้านค้า Incube8 เท่านั้น ถ้าหากเกมเมอร์สนใจก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของ Incube8

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top