BY KKMTC
Less than a minute ago

Krafton เผย ได้รับบทเรียนจาก The Callisto Protocol ว่าเกมการเล่น ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างวิดีโอเกม

97 Views

แม้กราฟิกสวย เนื้อเรื่องดี แต่หากขาดเกมเพลย์ที่น่าสนใจ เกมนั้นก็อาจจะไม่เวิร์ค

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบดี The Callisto Protocol เป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญที่น่าผิดหวังแห่งปี 2022 โดยตัวเกมได้รับเสียงชื่นชมด้านภาพกราฟิกกับการนำเสนอความโหดดิบก็จริง แต่เกมก็โดนวิจารณ์ว่าเกมเพลย์มีคุณภาพธรรมดา และมีปัญหา Performance หนักในช่วงวันเปิดตัว ส่งผลให้เกมนี้มีคะแนนรีวิวในระดับกลาง ๆ ทั้งจากฝั่งคนเล่นกับสื่อ ซึ่งจัดว่าคุณภาพของเกมโดยรวมไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังไว้

แล้วทาง Krafton ผู้จัดจำหน่าย The Callisto Protocol ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากกระแสความผิดหวังของเกมดังกล่าว ทาง Changhan Kim ผู้บริหาร Krafton ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสื่อ Game Developer เชื่อมั่นว่าเกม The Callisto Protocol ออกมาน่าผิดหวัง เพราะมีเกมเพลย์ที่แข็งแกร่งไม่พอ

“นี่คือเกมเล่นคนเดียวเน้นการเล่าเรื่อง ที่มาพร้อมภาพกราฟิกสวยงามและดูมีคุณภาพสูง ถึงอย่างนั้น แก่นแท้ของวิดีโอเกมก็ยังคงเป็นเกมการเล่น สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จาก The Callisto Protocol คือเกมเพลย์ควรจะมาก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ”

นอกจากนี้ Kim ได้เรียนรู้ว่าเกมเพลย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับวิดีโอเกมที่ขาดหายไปไม่ได้ แม้เกมมีภาพกราฟิกที่สวยที่สุดในโลก แต่หากขาดเกมเพลย์ที่ดี ก็จะเป็นแค่เกมที่สวยแต่รูปเท่านั้น

“แม้เป็นเกมที่ดูมีคุณภาพสูงที่สุดในโลก แต่หากขาดเกมเพลย์ที่แข็งแกร่ง และไม่สามารถออกแบบเกมเพลย์ให้แตกต่างจากคู่แข่งได้ สุดท้าย เกมดังกล่าวก็ไม่เวิร์คอยู่ดี”

“The Callisto Protocol เป็นเกมเน้นเล่าเรื่อง และเป็นเกม Singleplayer ก็จริง แต่คุณต้องนำเสนอเกมเพลย์ที่มอบประสบการณ์การเล่นที่ดีด้วย คุณไม่สามารถสร้างเกมได้โดยขาดองค์ประกอบนั้น” – Changhan Kim กล่าว

The Callisto Protocol

สุดท้าย แม้ The Callisto Protocol จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่เชื่อมั่นว่าสักวันหนึ่ง ทีมงานจะต้องสร้างเกมใหม่แล้วมีกระแสปังเหมือนกับ PUBG

ที่มา: Insider-Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top