BY Aisoon Srikum
21 Feb 23 1:58 pm

Layers of Fear ตัด ‘s’ ออกจากชื่อ เพราะแฟน ๆ เรียกร้องและชอบชื่อเดิมมากกว่า

16 Views

Bloober Team ได้ประกาศเปิดตัว Layers of Fear ภาคใหม่ และใช้ชื่อว่า ‘Layers of Fears’ ไป เมื่อช่วงปี 2022

ตัวเกมเปิดตัวพร้อมกับคำนิยามว่าจะเป็นเกมสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่สร้างจากเกม Layers of Fear ต้นฉบับ และแฟน  ๆ สันนิษฐานว่าชื่อเกมจะเป็นการเล่นคำ ที่เป็นการรวม Layers ของความกลัว รวมไปถึงมี ‘s’ เติมตรงคำว่า Fear

แต่ตอนนี้ ทีมงานตัดสินใจกลับมาใช้ชื่อเดิมแล้ว โดยตัดตัว ‘s’ ออก ให้กลายเป็น Layers of Fear พร้อมกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 2023 นี้

มีแฟนเกมเข้าไปสอบถามยังบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเกมว่า เหตุใดจึงมีการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งมันมีผลกับการค้นหาพอสมควร และทีมงานได้ออกมาตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองว่า

ตอนแรกที่เราเพิ่ม ‘s’ เข้าไปนั้น มันมีพื้นฐานมาจากเกมต้นฉบับ และมีโครงเรื่องใหม่ที่เชื่อมโยงทุกอย่างจากเกมนี้ แต่เราได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ว่าชอบชื่อเดิมมากกว่า เราจึงตัดสินใจกลับสู่จุดเริ่มต้น

อย่างไรก็ตาม ที่ชวนปวดหัวเล็กน้อยคือ ดันมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์คนหนึ่งใช้ชื่อว่า Layers of Fear แต่ทวิตเตอร์นี้ร้างไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 ทำให้อาจจะมีปัญหาในด้านการค้นหา แต่ทีมงานคงต้องหาทางจัดการปัญหานี้ให้ได้ในอนาคต

Layers of Fear ภาคใหม่นี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน และเกมภาคนี้จะใช้ Unreal Engine 5 โดยรองรับความละเอียดระดับ 4K – Ray Tracing และ HDR และตัวเกมจะมาพร้อมกลไกการเล่นใหม่ล่าสุดที่เป็นการนำเอาประสบการณ์เกมจากภาคเก่า ๆ มานำเสนอแบบไร้รอยต่อ

Layers of Fear - Release Time Reveal Trailer | PS5 Games

แฟน ๆ รอเล่นกันบน Steam และ Epic Games Store ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

Aisoon Srikum

Back to top