BY KKMTC
24 Jun 24 6:28 pm

Lazlow เผย Rockstar Games ใช้ “สมาชิกแก๊งจริง” ให้เสียงตัวละคร NPC ที่เป็นแก๊งสเตอร์ใน GTA San Andreas

654 Views

Lazlow Jones อดีตพนักงาน Rockstar Games ระดับ Veteran หรือรู้จักกันในฐานะเป็นผู้ให้เสียงรายการทอล์คโชว์ทางวิทยุในเกม GTA หลายภาค ออกมาเผยเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับการพัฒนาเกมระดับตำนานอย่าง Grand Theft Auto San Andreas

ระหว่างสัมภาษณ์กับ Kinda Funny Games ทาง Lazlow บอกว่า Rockstar Games มีลักษณะการทำงานอย่างหนึ่ง คือต้องการให้เสียงตัวละครมีสำเนียงหรือใช้ภาษาเฉพาะทางที่ถูกต้อง โดยยกตัวอย่างว่าระหว่างสร้าง Red Dead Redemption 2 ทีมงานต้องเดินทางไปชุมชนอินเดียนแดงที่ซานตาเฟและนิวเม็กซิโก เพื่อไปอัดเสียง หรือเดินทางไปนิวออร์ลีนส์ เพื่อทำงานร่วมกับชาวครีโอล เพราะเชื่อว่านักแสดง/นักพากย์จากนิวยอร์กหรือลอสแอนเจลิส “ไม่สามารถพูดเลียนแบบสำเนียงเฉพาะทางได้ถูกต้อง”

From GTA to Absurd Ventures: Lazlow Interview - Kinda Funny Gamescast

เคสนั้นก็เคยเกิดขึ้นกับ Grand Theft Auto San Andreas ซึ่งระหว่างที่เกมดังกล่าวกำลังอยู่ในการพัฒนา ทีมงานได้เดินทางรอบถิ่น เพื่อหาตัว “สมาชิกแก๊งตัวจริง” มาให้เสียง NPC ตัวละครแก๊งในเกม (ไม่นับพวกตัวละครหลักส่วนใหญ่ที่ให้เสียงโดยแร็ปเปอร์)

Lazlow เล่าว่าหลังหาตัวนักพากย์ได้ เมื่อ Rockstar โชว์สคริปต์เบื้องต้นให้สมาชิกแก๊งอ่าน พวกเขาตอบว่าบทที่ทีมงานเขียนนั้นยังไม่ถูกต้องมากพอ หลังจากได้รับคอมเมนต์ดังกล่าว Lazlow จึงแก้ปัญหาโดยให้สมาชิกแก๊งสามารถพูดอะไรก็ได้ที่อยากจะพูดเลย

“พวกเราโชว์สคริปต์ให้พวกเขาลองอ่านดู แล้วพวกเขาก็บอกประมาณว่า “เราไม่ได้คุยกันแบบนั้นนะ เราคุยกันแบบนี้ต่างหาก” สิ่งหนึ่งที่ผมภูมิใจจริง ๆ กับการทำงานด้านนี้คือความมุ่งมั่นในการนำเสนอให้ถูกต้อง ” – Lazlow บอก

gta sa

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี สิ่งหนึ่งที่ Grand Theft Auto San Andreas ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก คือการนำเสนอวัฒนธรรมแก๊งสเตอร์ที่สมจริง ทั้งการพูด การทำกิจกรรม และการก่ออาชญากรรม ซึ่งมีเกมไม่กี่เกมที่สามารถนำเสนอวัฒนธรรมได้ถูกต้องเท่าเกมนี้

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top