BY KKMTC
18 Jun 24 10:48 am

Life by You เกม Life Simulation น้องใหม่โดย Paradox Interactive ประกาศยกเลิกการพัฒนา

274 Views

ตัวแทนจำหน่าย Paradox Interactive ได้ประกาศยกเลิกการพัฒนา Life by You เกม Life Simulation น้องใหม่ที่มีแผนจะเปิดให้เล่น Early Access บน PC ในอนาคต

เนื่องจาก Life by You เลื่อนดีเลย์วันเปิดตัว Early Access หลายครั้ง จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการพัฒนาเกมดังกล่าวไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ซึ่งทาง Mattias Lilja ตำแหน่ง CEO ของ Paradox ได้แถลงการณ์เผยสาเหตุยกเลิกการพัฒนาเกมนี้ด้วย

ในแถลงการณ์ Paradox ยอมรับว่าการยกเลิกพัฒนา Life by You เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และแสดงให้เห็นว่า Paradox ประสบความล้มเหลวที่จะสร้างเกมเป็นไปตามความคาดหวังของชุมชนรวมถึงทีมงานเอง

เกม Life by You ใช้เวลาสร้างมาหลายปี และ Paradox รู้สึกตื่นเต้นและมั่นใจที่ได้สร้างโปรเจกต์นี้ เพราะเป็นแนวเกมที่ทีมงานไม่เคยทำมาก่อน ส่วนการดีเลย์วันเปิดให้เล่น Early Access ได้เกิดขึ้น เพื่อทำให้มั่นใจว่าเกมสามารถงัดศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ด้วยการปรับปรุงและขัดเกลารายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนา Paradox Tectonic ตัดสินใจยกเลิกแผนการปล่อย Early Access เพื่อประเมินเกม Life by You อีกครั้ง ซึ่งทีมงานยอมรับว่าเกมดังกล่าวยังขาดองค์ประกอบที่สำคัญ และมีความชัดเจนมากขึ้นว่าตัวเกม “ขาดความแน่นอน” และต้องใช้เวลาสร้าง “ที่นานเกินไป” จนกว่าจะพร้อมวางจำหน่าย

แม้พนักงานหลายคนมุ่งมั่นพัฒนาเกม Life by You อย่างหนัก และมีจำนวนแรงงานมากพอสำหรับการสร้างเกมดังกล่าว แต่หลังจากได้ประเมินเกม ก็มาถึงจุดที่ทีมงานเชื่อว่าแม้มีเวลาสร้างเกมมากขึ้น ก็ไม่ทำให้เกม Life by You เข้าใกล้เวอร์ชันที่ให้ผลลัพธ์น่าพึงพอใจ จนสุดท้าย ทีมงานตัดสินใจว่าจะดีกว่าถ้าหยุดสร้างเกมนี้

Paradox เข้าใจว่าการยกเลิกสร้างเกม Life by You ได้สร้างความผิดหวังแก่ชุมชนกับพนักงานที่คาดหวังกับเกมนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอาชีพนักพัฒนามีหน้าที่ต้องสร้างเกมที่สนุกสนาน น่าสนใจ และมอบความท้าทายให้ผู้เล่น และไม่สามารถการันตีว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะการทำเกมให้ถูกต้องนั้นเป็นเรื่องยาก และแน่นอนว่าความผิดพลาดมันก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน

 

สุดท้าย Paradox จะมุ่งมั่นพัฒนาเกมที่สนุกสนานต่อไป และทีมงานจะนำความผิดพลาดของเกม Life by You มาเป็นบทเรียน

ที่มา: Gematsu

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top