BY TheStarrySky
5 Jul 20 2:56 pm

“Lillia” อาจเป็น Champion ลำดับที่ 149 ของ LoL

12 Views

“Lillia” อาจเป็นทั้งชื่อ และ Champion ลำดับที่ 149 ของ League of Legends พร้อมข้อมูลและความสามารถที่ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นของจริงหรือไม่ คาดจะมีการเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ถือว่าเป็นเรื่องปรกติไปแล้วก็ว่าได้ ที่ข้อมูลต่าง ๆ ของ LoL จะหลุดออกมาทางเซิร์ฟเวอร์ฝั่งบราซิลอยู่เสมอ และในคราวนี้ ก็เป็นการหลุดทั้งข้อมูล, รูปภาพจาก Reddit (ที่ถูกลบอย่างรวดเร็ว) รวมถึงเสียงประหลาดที่เจอในเซิร์ฟเวอร์ PBE ซึ่งมีหลายส่วนที่ตรงกับ Champion Roadmap ที่ทาง Riot เคยประกาศไว้

โดยครั้งนี้ ตัวละครที่ว่าคือ “Lillia” เธอจะมีหน้าตาคล้าย Neeko มีรูปร่างเป็นครึ่งคนครึ่งกวาง ใช้อาวุธเป็นคทาและมีนิสัยที่น่ารัก สำหรับฉายาที่มีการตั้งไว้ให้แล้วคือ “dreamy jungler”

ในส่วนของความสามารถ แม้ว่ายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ จากทาง Riot แต่จากการที่ลักษณะของเธอ ตรงกับเนื้อเรื่องส่วนที่สองใน Roadmap ล่าสุด จึงคาดว่าเธอน่าจะมี skill บางอย่างที่ทำให้คู่ต่อสู้หลับได้ หรือความสามารถเกี่ยวกับการหลับและความฝัน

ภาพจาก Roadmap

และเสียงประหลาดที่พบในเซิร์ฟเวอร์ PBE คาดว่าน่าจะเป็นเสียงของ Karthus หรือไม่ก็ Thresh ที่พูดชื่อของ Lillia ขึ้นมา และไอเทมที่ชื่อ Lillia’s Haiku ก็ถูกพบใน PBE เช่นกัน ซึ่งในคำอธิบายของมันระบุว่า “คุณได้พบ Lillia ในป่าแล้ว” อีกทั้งยังบอกวันที่จะมีการเปิดตัวด้วย นั่นคือ 22 ก.ค. ที่จะถึงนี้

สำหรับแฟน ๆ LoL ที่ได้เห็นภาพ splash art ของเธอที่หลุดออกมา แน่นอนว่าเธอดูเหมือนกับ Neeko มาก และในส่วนของแฟน ๆ MOBA เกมอื่น มองว่าเธอมีลักษณะคล้าย ๆ กับ Enchantress (Dota 2) และ Payna (AoV) อยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม หากจะคาดเดาความสามารถจากสิ่งนี้ก็ดูจะทำได้ยากหน่อย เพราะ Enchantress และ Payna แม้ทั้งคู่จะดูเหมือนสาย Supports แต่ก็มีลักษณะการเล่นที่ต่างกันพอสมควร ซึ่ง Lillia อาจจะเหมือน หรือแตกต่างกับทั้งสองก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องรอการยืนยันข้อมูลทั้งหมดจาก Riot Game อีกครั้ง

ที่มา dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top