BY TheStarrySky
24 Mar 20 5:14 pm

LoL เซิร์ฟเวอร์ North American ยอดผู้เล่นพุ่งทะลุ 90% ของความจุสูงสุด จากมาตรการ Work-from-Home

5 Views

ยอดผู้เล่น League of Legends เซิร์ฟเวอร์ North American (NA) พุ่งทะลุ 90% ของความจุสูงสุด จากมาตรการ Work-from-Home ของอเมริกาและทั่วโลก

ตามรายงานของ Mel Capperino-Garcia (Riotswimbananas) ระบุว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีผู้เล่นในเกม LoL เซิร์ฟเวอร์ NA ออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 90% ของความจุสูงสุดที่สามารถรับได้ ทำให้ทางเซิร์ฟเวอร์ต้องงัดระบบ “เข้าคิว” ออกมาใช้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

โดยเหตุการณ์นี้ก็เป็นผลมาจากมาตรการ Work-from-Home ที่บังคับให้ผู้คนต้องอยู่แต่ในบ้านเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ได้กลายเป็นเหตุการณ์ระดับโลกไปแล้วในขณะนี้ โดยเฉพาะในอเมริกาที่มีผู้ติดเชื้อแล้วนับหมื่นคน การออกจากบ้านนั้นเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายอย่างยิ่ง

อีกส่วนหนึ่ง จำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยนี้ก็น่าจะมาจากการเปิดตัวของ Teamfight Tactic: Galaxy ด้วยส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม Riotswimbananas ก็กล่าวว่า ถึงแม้จะเข้าเกมไม่ได้ แต่ผู้เล่นก็ยังสามารถชม Live สดการเล่นของผู้เล่นคนโปรดได้ตามปรกติ

และในตอนนี้ ทาง Riot ก็ได้ทำการขยายความจุของเซิร์ฟเวอร์และปรับระบบเข้าคิวให้ใช้เวลาลดลงแล้ว โดยถือเป็นการแก้ไขปัญหาล่วงหน้าหากมาตรการทำงานที่บ้านยังคงถูกใช้ต่อไปในระยะยาว

ในขณะนี้ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับภัยไวรัสระบาดครั้งใหม่ ทำให้ผู้คนหันเข้าสู่โลกออนไลน์กันมากขึ้น จากรายงานก่อนหน้าระบุว่า จำนวนของผู้เล่น Steam ก็แตะสถิติใหม่ที่ 20 ล้านคนพร้อมกันมาแล้ว ซึ่งสถานการณ์ของวิกฤตจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด
.
ที่มา https://www.pcgamesn.com/league-of-legends/servers-full

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top