BY TheStarrySky
26 Jun 19 5:58 pm

LoL เตรียมอัปเดตเเพทช์ 9.13, พร้อม Champion ใหม่ เเละ “Teamfight Tactic”

7 Views

LoL ประกาศเตรียมอัปเดตเเพทช์ 9.13 พร้อม Champion ใหม่ ผู้ใช้พลังของธาตุทั้ง 3  “Qiyana” เเละโหมดใหม่ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “TeamFight Tactic” หลังจากที่ปล่อยให้ทดสอบในเซิร์ฟเวอร์ PBE มาเเล้วในระยะหนึ่ง โดยทั้งหมดจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลักในวันที่ 28 มิ.ย. ที่จะถึงนี้

“Qiyana, the Empress of the Elements” คือจักรพรรดินีของดินเเดนใหม่ในเกมอย่าง “Ixaocan” โดยที่เธอมีพลังในการควบคุมธาตุของธรรมชาติ 3 ชนิด ได้เเก่ ไม้-ดิน-น้ำ

ซึ่ง Riot เคยกล่าวไว้ว่า ด้วยรูปเเบบ Skill ของเธอ มันจะเปลี่ยนวิธีการเล่นของ Summomer ทั้งหลายไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งก็ต้องมาดูว่าจะจริงอย่างที่ Riot โปรโมตไว้หรือไม่

เเละอีกสิ่งที่ทุกคนรอคอยกันมากที่สุด นั่นก็คือโหมด Auto Chess ของเกมในชื่อ “TeamFight Tactic” ซึ่งเป็น Auto Chess ที่ถือว่ามีรูปเเบบที่เเปลกใหม่จากต้นฉบับมากที่สุดเเล้วก็ว่าได้

TFT จะมีตัวหมาก (Champion) ทั้งหมด 50 คน เเยกเป็น 13 เผ่า (Origins) เเละ 10 สาย (Class) ตัวกระดานมาในรูปเเบบ 7*3 ที่ไม่เหมือนใคร

นั่นทำให้ผู้เล่นจะต้องคิดใหม่ทำใหม่พอสมควร เเม้จะมีพื้นฐานมาจาก Auto Chess เกมอื่นๆ มาก่อนเเล้วก็ตาม โดยเฉพาะคอมโบของเผ่าต่างๆ ที่เรียกว่าเเทบจะต้องเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด

เเต่สิ่งที่เเปลกใหม่ที่สุดของเกมก็เห็นจะเป็นระบบ Item เเละการ RGN(สุ่ม) ที่ออกเเบบมาให้เป็นมิตรกับทุกคน เช่นการเลือก Champion ที่จะใช้ระบบ Pool อันจะช่วยให้ผู้ที่ใกล้เเพ้ได้มีหนทางต่อสู้มากขึ้น (ให้เลือกก่อน) ส่วนระบบ Item ก็ออกเเบบให้ผสมได้ง่าย เเละติดตัว Champion มาด้วย 1 ชิ้นเสมอ ทำให้การเล่นในรูปเเบบเเปลกๆ ทำได้ดีกว่า Auto Chess ทั่วไป ลดการใช้ดวงเเละเปลี่ยนมาใช้ฝีมือได้มากขึ้น

Logo ของโหมด “TeamFight Tactic”

เหล่า Little Legend ของเกม

ลักษณะของสนาม

เนื่องจาก TFT จะเปิดให้บริการเป็นโหมดใน LoL สำหรับใครที่อยากเล่น ก็สามารถเข้าไป Download Garena Launcher ได้ที่เว็บไซต์ของ Garena โดยตรงหรือที่เว็บไซต์ของ LoL ก็ได้ เมื่อติดตั้งเเล้วก็สามารถ Download เกมต่างๆ ของ Garena ได้ทันที ซึ่งก็หมายถึง LoL ด้วยนั่นเอง สามารถ Download ได้ที่ด้านล่างนี้

เเพทช์ 9.13 ยังมาพร้อมกับการปรับสมดุล Champion/Item เเละ Skin Arcade ชุดใหม่ถึง 5 คนพร้อมกัน โดยในครั้งนี้ ผู้ที่ได้ Prestige ไปก็คือ Caitlyn ในชุดสไนเปอร์ Arcade สีทอง ซึ่งมีทั้งสีเเละรูปเเบบที่คล้ายกับ Prestige K/DA พอสมควร ทำให้เราอาจเรียกได้ว่า K/DA ได้มีสมาชิกครบ 5 คนเเล้วนั้นเอง

Arcade Caitlyn Prestige Edition

Source : euw.leagueoflegends.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top