BY TheStarrySky
9 Jan 20 2:05 pm

LoL เตรียมเข้าสู่ SS10 พร้อม Champion ใหม่, และการ Rework ใหญ่ครั้งต่อไปของเกม

5 Views

League of Legends หลังจากที่พึ่งผ่าน 10 ปีไปหมาด ๆ และสิ่งที่กำลังจะตามมาในตอนนี้ก็คือ Season 2020 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน พร้อมเผยรายละเอียดของ Champion ใหม่ และยังหลุดข้อมูลของแชมป์รายต่อไปที่จะได้รับการ Rework ด้วย

เริ่มจากเรื่องสำคัญที่สุดอย่าง Season 2020 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 ม.ค. นี้  ที่ได้มีการเผยรายละเอียดมาแล้วบางส่วน เริ่มตั้งแต่การมาถึงอย่างเป็นทางการของ Rise of Elements ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของแผนที่ ซึ่งจะส่งผลต่อทั้งแนวทางในการเล่นของทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนได้เจอเป็นครั้งแรกเหมือนกัน

นอกจากนี้ การเปิดเผยล่าสุดของ Riot ยังได้กล่าวถึงสิ่งที่อาจจะถูกเน้นใน Season นี้ นั่นก็คือการเล่นใน Role ต่างๆ ผ่านโปสเตอร์ที่แสดงถึง Role สำคัญทั้ง 5 ของเกม โดยยังไม่ได้มีการพูดถึงรายละเอียดแต่อย่างใด

โปสเตอร์ปริศนาที่ Riot เผยออกมาในช่วงสุดท้ายสู่ Season 2020

ในส่วนของ Champion ใหม่นั้นมีชื่อว่า Sett เป็นชาว Vastaya ลูกครึ่ง Noxion ผู้ได้รับฉายาว่า “The Boss” เป็น Champion สาย Fighter คนใหม่ของเกม และอาจเป็นว่าที่ตัวละครสุดกวนของเกมคนใหม่ โดยในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น เขาได้รับการพากย์เสียงโดยคุณ Takehito Koyasu หรือก็คือ “Dio” ในอนิเมะที่กำลังเป็น Meme ชื่อดังในโลกออนไลด์ในตอนนี้อย่าง  JoJo’s Bizarre Adventure นั่นเอง ซึ่งทั้งนิสัย ท่าทาง และรูปแบบการต่อสู้ของ Sett นั้นก็แถบจะถอดแบบมาจาก Dio จริงๆ เลยก็ว่าได้

Sett : The Boss

https://youtu.be/tAWFlpV1p-Q

Sett และ Dio พากย์เสียงโดย Takehito Koyasu : ภาพจาก Akshon Esports

และอีกเรื่องที่ถือเป็นเซอร์ไพรส์สำหรับใครหลายๆ คน นั่นก็คือการเผยชื่อของ Champion คนต่อไปที่จะได้รับการ Rework นั่นก็คือ Wukong โดยเริ่มจากการที่มีผู้สังเกตว่า Wukong นั่นไม่มีรายชื่อใน list การอัปเดตเวอร์ชั่น 10.1 หรือก็คือ Season 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ และได้ถามไปยัง “Riot Scruffy” Mark Yetter ซึ่งเขาก็ออกมาเผยว่า Wukong นั้นอยู่ในระหว่างการพัฒนาแล้วในตอนนี้ แต่จะยังไม่มาทันใน Patch 10.1 แน่นอน

ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดมาจากการที่ “Riot Lutzburg” ได้ออกมาให้ข้อมูลในส่วนของการอัปเดตตัวละคร Wukong ไว้ในเว็ปบอร์ดของเกมในช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้า ประกอบด้วยการปรับให้ Wukong กลายเป็นตัวละครที่เก่งในช่วงเลทเกมมากขึ้น การปรับรูปแบบสกิลให้เล่นในช่วง lane phase ได้ง่ายขึ้น พร้อมกับทำให้เขาเป็น Champion ที่เล่นได้แบบ hit-and-run ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับ LoL 10.1 ก็จะมาอย่างแน่นอนในวันที่ 10 ม.ค. นี้ พร้อมกับการรีเซตแรงค์ Champion ใหม่, Skin ใหม่ และตัวเกมใหม่ที่เราทุกคนต้องเรียนรู้ไปพร้อมกันอีกครั้ง พบกันใน Summoner rift 😀

 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top