BY TheStarrySky
15 Jun 20 12:20 pm

สถิติ LoL เผย, พัก 5 นาทีหลังแพ้เกม ช่วยเพิ่มโอกาสชนะได้

10 Views

ผลการศึกษาในผู้เล่น League of Legends เผย เหล่า Summoner พัก 5-20 นาทีหลังแพ้ ช่วยเพิ่มโอกาสชนะให้สูงขึ้นได้ แต่ผู้เล่นระดับโปรจะให้ผลตรงข้ามกัน

การศึกษานี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้ Reddit รายหนึ่ง ซึ่งศึกษาอัตราการชนะเกมของผู้เล่น LoL ที่อาจสัมพันธ์กับระยะเวลาที่พวกเขาพักหลังจากแพ้ในเกมล่าสุด พบว่า ในหมู่ผู้เล่นแรงค์ Gold และต่ำกว่านั้น อัตราชนะของพวกเขาจะสูงขึ้นถึง 6% หากเทียบกับการกดเข้าเกมต่อไปทันที

กล่าวคือ หากผู้เล่นเข้าเกมถัดไปโดยไม่หยุดพัก จากสถิติพบว่า อัตราชนะจะอยู่ราว ๆ 47% แต่ถ้าพักช่วงสั้น ๆ อย่างน้อย 5 นาที อัตราชนะจะขึ้นมาเป็น 53%

อย่างไรก็ตาม หากพักนานกว่านั้น (20 นาทีขึ้นไป) โอกาสชนะจะลดลงมาเหลือ 48% ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการกดเข้าเกมทันที

อัตราการชนะต่อการพักในระยะเวลาต่าง ของแรงค์ Gold และต่ำว่า

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวจะตรงข้ามในหมู่ผู้เล่นระดับ Diamond 1 ขึ้นไป โดยพวกเขาต้องเข้าเล่นเกมต่อไปทันทีเมื่อแพ้ เพราะจะมีโอกาสชนะสูงถึง 48% แต่หากรอ 5-20 นาที อัตราชนะจะลดลงเหลือ 43% เท่านั้น และเหมือนกับผู้เล่นในระดับ Gold ลงไป ถ้าพักเกิน 20 นาที อัตราชนะจะกลับมาใกล้เคียงกับการเข้าเล่นโดยไม่พัก ที่ราว ๆ 47%

เว็ปไซต์ maisesports.com.br ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า ในหมู่ผู้เล่นระดับ Gold และต่ำว่านั้น การได้พักซัก 5 นาที เป็นเหมือนกับการ “อุ่นเครื่อง” เพื่อให้พร้อมกับเกมต่อไปมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการอุ่นเครื่องนานเกินไป (20 นาที+) ย่อมจะให้ผลที่แตกต่างกันตามที่ปรากฏในการศึกษา

อัตราการชนะต่อการพักในระยะเวลาต่าง ของแรงค์ Diamond 1 ขึ้นไป

ในส่วนของแรงค์ Diamond ขึ้นไป ก็มีผู้เล่นคนหนึ่งให้ความเห็นว่า จากประสบการณ์ของเขาในแรงค์นี้มานานหลายปี เหตุที่ผลของแรงค์นี้ออกมาแตกต่างกับของ Gold น่าจะเกิดจากการที่แรงค์ Diamond มีการเปลี่ยนแปลงอันดับที่เข้มข้นกว่า ทำให้ผู้เล่นมีความจริงจังกับเกมต่อไปที่ต่างกัน

โดยเขาระบุว่า หากคุณอยู่แรงค์ Gold ความแตกต่างเพียง 50 MMR อาจดูไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ในแรงค์ Diamond นั่นคือผลการเล่นที่เปลี่ยนแปลงอันดับของพวกเขาได้เลยทีเดียว

จากข้อมูลของ op.gg ระบุว่าในบราซิล ประมาณ 26.6% ของผู้เล่นจะอยู่ที่แรงค์ Gold ในขณะราว 3% อยู่ที่ Diamond และใน Diamond 1 จะมีเพียง 0.25% ของผู้เล่นทั้งหมดเท่านั้น ดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่จึงอาจควรพักซัก 5-20 นาทีหลังแพ้ ไม่แน่ว่ามันอาจทำให้ผลการเล่นดีขึ้นจริงก็เป็นได้

ที่มา maisesports.com.br

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top