BY TheStarrySky
6 May 20 12:54 am

LoL, CS:GO, Rainbow Six และ Dota 2 ขึ้น Teir 1 เกม PC ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด

6 Views

LoL, CS:GO, Rainbow Six และ Dota 2 จับมือกันขึ้น Teir 1 ในการจัดอันดับเกม PC ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของ esportsobserver.com ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2020 โดยการพิจารณาจากหลายปัจจัย ข้อมูลเผย แม้ COVID-19 จะส่งผล แต่ก็ไม่มากพอที่จะโค้นเกมเหล่านี้ลงได้

การจัดอันดับของ esportsobserver.com จะกระทำทุก ๆ ไตรมาส โดยผลของการจัดอันดับครั้งนี้ LoL, CS:GO และ Dota 2 คือเกมที่สามารถรักษาอันดับของตัวเองไว้ได้ ที่อันดับ 1,2 และ 3 ตามลำดับและ มี Rainbow Six ตามมาใหม่ในอันดับที่ 4 และมี Fortnite รั้งอันดับ 5 ไว้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งในครั้งนี้มีเพียง LoL เท่านั้นที่สามารถครองอันดับ 1 ได้ยาวนานถึง 4 ไตรมาสติด

สำหรับการคำนวนอิทธิพลของแต่ละเกม จะให้ความสำคัญกับจำนวนคนเล่น, คนดู และการมีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการ Esports เป็นหลัก ดังนี้

  • จำนวนผู้เล่นรายเดือน (30%)
  • สัดส่วนเงินรางวัลของผู้ชนะการแข่ง (25%)
  • จำนวนชั่วโมงการดูแบบ Esports (20%)
  • จำนวนชั่วโมงการดูแบบทั่วไป (15%)
  • จำนวนการ Stream ในขณะนั้น (5%)
  • จำนวนการแข่งขันระดับทัวร์นาเม้นต์ (5%)
LoL

LoL คือเกมที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด ทั้งด้านผู้เล่น และ Esports

สำหรับ LoL ที่ได้อันดับ 1 ได้คะแนนที่ 71.09 หน่วย มากกว่าอันดับ 2 CS:GO พอสมควรที่ 59.20 หน่วย อันดับ 3 ตกเป็นของ Dota 2 ได้ไป 42.53 หน่วย

ปิดท้าย Tier 1 ด้วย Rainbow Six ที่คะแนน 42.06 หน่วยในอันดับ 4 สำหรับในอันดับและ Tier ต่อ ๆ มาก็ประกอบด้วยเกมชื่อดังหลายราย

ในรายงานของ esportsobserver.com ยังระบุด้วยว่า ทุกเกมที่กล่าวมานั้นก็ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ที่แตกต่างกันไป เช่น LoL และ Dota 2 ที่ต่างก็ยกเลิกรายการใหญ่ของตนไปแล้วหลายตัว แต่ทุกเกมที่ว่ามานั่นก็สามารถปรับตัวรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลายเกมสามารถแข่งขันต่อได้แบบ Online และพร้อมสำหรับในกรณีที่โรดระบาดอาจยืดเยื้อเอาไว้แล้ว ทำให้ในไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ 3 ใน 4 อันดับแรกก็ยังคงเป็นเกมเดิมไม่เปลี่ยนนั่นเอง

สามารถรับชมรายงานทั้งหมดได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top