BY TheStarrySky
6 Jan 20 11:10 am

LoL : Wild Rift อาจเปิดให้เล่นในช่วงเดือน ก.พ. 2020 ที่จะถึงนี้

10 Views

LoL : Wild Rift เรียกได้ว่านี่เป็นเกมที่สาวก Mobile MOBA ทั้งโลกรอคอยอย่างแท้จริง ด้วยยอดลงทะเบียนที่ tap.io แล้วเกือบ 7 แสนราย ซึ่งยังไม่รวมอีกจำนวนมากในประเทศจีนและที่ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็ปไซต์ (รวมถึงผู้ที่รอในระบบ iOS) โดยสิ่งที่แฟนๆ เฝ้ารอและอยากรู้กันมากที่สุดก็เห็นจะเป็น “วันเปิดตัว” ที่ตอนนี้ยังไม่มีประกาศใดๆ จากทาง Riot Game เลยตั้งแต่การเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เป็นเกมใหญ่ที่ลงทุนไปมหาศาลขนาดนี้ ก็ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีผู้เกี่ยวข้องกับตัวเกมมากมาย สิ่งที่ตามมาก็คือ บรรดาข่าวหลุด ข่วงลือต่างๆ ที่มีออกมาให้เห็นตลอด ทั้ง foottage ของตัวเกมตั้งแต่ในช่วงทดสอบ รายระเอียดของทั้ง Champion และระบบของเกมที่บรรดาผู้ทดสอบนั้นก็ปล่อยออกมาเป็นระยะๆ เช่นกัน

และในวันนี้ ก็คราวของ “วันเปิดตัว” ที่เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นจากการหลุดของแหล่งต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมา โดยเบาะแสแรกได้มาจาก E-mail ของ Riot ที่ส่งให้กับทุกคนทีมี ID ของทางค่าย ในเรื่องของการเปลี่ยนจาก League of Legends account กลายเป็น Riot account เพราะในปีหน้า Riot Game จะเปิดให้บริการเพิ่มอีกหลายเกม จึงต้องมีการเปลี่ยนชื่อเพื่อความเหมาะสม (สำหรับประเทศไทยจะใช้ Garena ID ในการเล่น LoL จึงไม่ได้รับ E-mail นี้)

โดยใจความของ E-mail นี้คือ “โปรดตรวจสอบให้มั่นใจว่า คุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก่อนวันที่ “22 ม.ค. 2020″ มิฉะนั้นแล้วคุณจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบโดยใช้ account นี้ได้” ซึ่งก็อาจตีความได้คร่าวๆ ว่า LoL : Wild Rift อาจเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 22 ม.ค. 2020 อันเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ทำการตรวจสอบ ID ในครั้งนี้ มิเช่นนั้นแล้วก็อาจเปิดตัวหลังจากนั้นไม่นานก็ได้

E-mail ที่ส่งให้กับเจ้าของ LoL ID ทุกคน

หลักฐานต่อมาคือ ภาพปกโปรไฟล์ของ David Higdon หัวหน้าฝ่าย Communications ด้าน Esports ของ Riot ที่จู่ๆ เขาก็ได้เปลี่ยนภาพหน้าปกของเขาเป็นตัวเลข 02.21.2020 (ตามภาพด้านล่าง) โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทำให้แฟนๆ ตีไปว่ามันอาจเป็นวันเป็นตัวของเกมใดเกมหนึ่งของค่ายก็เป็นได้

แต่หลังจากนั้นเขาก็ออกมาให้ข้อมูลว่า นี่เป็นวันจัดงานประชุมของ University of Oregon (มหาวิทยาลัยโอเรกอน) มิใช่วันเปิดตัวเกมต่างๆ ของค่ายอย่างที่หลายคนเข้าใจ

ถึงกระนั้น หลายคนก็เชื่อว่า การเปิดตัว LoL : Wild Rift ก็ไม่น่าจะเกินช่วง ก.พ. ที่จะถึง เพราะการเปิดตัวในเดือน มี.ค. นั้นก็ดูจะนานเกินไปสำหรับเกมที่พร้อมขนาดนี้

อีกความเป็นไปได้หนึ่งที่มีคนนำเสนอคือ กฏการลงทะเบียนล่วงหน้าของ Play Store ที่ระบุว่า “เมื่อ App ทำการเปิดให้ Pre-registration แล้ว ก็จะต้องทำการเปิดตัวเกมภายใน 90 วัน มิฉะนั้นการลงทะเบียนล่วงหน้าจะถูกยกเลิก และจะไม่สามารถเปิดให้ลงทะเบียนอีกใน App อื่นๆ ได้” ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ วันเปิดตัวของเกมก็น่าจะอยู่ในช่วงไม่เกินวันที่ 12 ม.ค. 2020 อันเป็นเวลา 90 วันนับจากวันเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก 15 ต.ค. พอดี

ภาพจาก reddit.com

แต่ตรงนี้หลายฝ่ายก็มีข้อโต้แย้ง โดยยกกรณีของ Diablo : Immortal ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังเปิดให้ลงทะเบียนอยู่แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมากว่า 1 ปีแล้วก็ตาม ทำให้ความเป็นไปได้มากที่สุดของวันเปิดตัว LoL : Wild Rift ก็คงอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 22 ม.ค. เป็นต้นไป และไม่น่าจะเกินเดือน ก.พ. 2020 โดย Riot อาจเปิดตัวเกมไหนเกมหนึ่งในบรรดา 3 เกมที่เปิดให้ลงละเบียนพร้อมกัน (Teamfight Tactics และ League of Runeterra) หรืออาจเปิดตัวทั้ง 3 เกมพร้อมกันเลยก็เป็นได้

สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่ (Andriod) สำหรับการลงทะเบียนล่วงหน้าของสาวก iOS ก็ต้องคอยติดตามรายละเอียกกันต่อไป เหล่า Summoner ทั้งหลาย คาดว่าจะได้รออีกไม่นานอย่างแน่นอน 😀

Pathiphan Tepinta

Back to top