BY TheStarrySky
14 Jul 20 12:59 am

LoL Worlds 2020 อาจไม่ได้จัดที่เซี่ยงไฮ้แล้วในปีนี้

16 Views

Riot Game ยอมทบทวนกำหนดการของ LoL Worlds 2020 เป็นครั้งแรก หลัง COVID-19 ทั่วโลกยังไม่มีท่าทีสงบลง เผยอาจแข่งแบบ bubble hub แทน และอาจไม่ได้จัดที่เซี่ยงไฮ้แล้ว

หลังจากที่รอให้สถานการณ์ของโรคระบาดใหญ่ทั่วโลกอย่าง COVID-19 สงบอยู่นาน แต่เหมือนว่าปัญหาจะยังไม่คลีคลายลงเลยแม้แต่น้อย Riot Game จึงจำเป็นต้องทบทวนกำหนดการจัดงาน Esports ที่ใหญ่ที่สุดของตนในขณะนี้อย่าง League of Legends World Championship (Worlds 2020) อีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของทั้งนักแข่งและผู้ชมที่จะมาร่วมงานเกือบแสนคน

ข้อมูลจาก dexerto.com ระบุว่า Riot อาจตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ระบบการแข่งแบบ “bubble hub” แทน ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานที่การแข่งขันกีฬาทั่วโลกใช้กันในตอนนี้ เช่นรายการ NBA, Formula 1, รวมถึง Premier League เป็นต้น

LoL Worlds 2018

การแข่งแบบ bubble hub จะเป็นการแข่งที่ให้นักกีฬาทั้งหมดมารวมตัวกันในสถานที่หนึ่ง ๆ ก่อน (มักเป็นโรงแรม) แล้วจึงให้แข่งขันกัน แบบที่ไม่พบกับบุคคลภายนอกเลย โดยเมื่อวันงานใกล้มาถึง ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 24 ทีมจะถูกเชิญมาที่เซี่ยงไฮ้ เมืองที่จะเป็นเจ้าภาพ LoL Worlds ในปีนี้เพื่อเข้ารับการกักตัวสำหรับแข่ง และแน่นอนว่างานจะถูกจัดแบบไม่มีผู้ชมแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม win.gg ก็ได้เปิดเผยข้อมูลอีกส่วนว่า Worlds ในปีนี้จะไม่ได้จัดที่เซี่ยงไฮ้แล้ว โดยอ้างประกาศที่ทางการจีนได้ประกาศยกเลิกงานกีฬาระดับนานาชาติทั้งหมดในประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง LoL Worlds ก็เข้าข่ายในกีฬาประเภทนี้ด้วย ส่งผลให้งานอาจต้องเลื่อน หรือไม่ก็จัดแบบ Online แทน

ซึ่งในกรณีที่แย่ที่สุด เป็นไปได้ว่างานอาจจะไม่ได้จัดที่ประเทศจีนแล้ว แต่ก็เชื่อว่า Tencent น่าจะหาทางออกในเรื่องนี้ได้ เพราะจีนถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ LoL และงานในปีนี้ก็ถือว่าเป็นการครบรอบปีที่ 10 ของการแข่ง Esports อย่างเป็นทางการของเกมด้วย (เป็นเหตุผลว่าทำไมงานถึงเลือกจัดที่ประเทศจีน) อย่างน้อยที่สุด งานแข่งจะยังคงเกิดขึ้น แต่จะเป็นในรูปแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Tencent และสถานการณ์ในอนาคต

วงการกีฬาทั้วโลกในขณะนี้กำลังได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทั้งการถูกจำกัดการแข่งขัน และที่แรงที่สุดคือการยกเลิกงานแข่ง ส่งผลกับทั้งผู้จัดและนักแข่งที่อาจต้องขาดรายได้ ซึ่งผู้จัดรายใหญ่อย่าง Valve ก็ได้ประกาศยกเลิกงาน Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดของโลกอย่าง The International 10 (Dota 2 TI 10) ไปแล้วเช่นกัน สำหรับในส่วนของ Worlds 2020 นี้ ก็ต้องติดตามรายละเอียดจาก Riot กันต่อไป

ที่มา .dexerto.com win.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top