BY TheStarrySky
28 Jan 20 1:55 pm

“Mamba Sports “มรดกของ Kobe Bryant ผู้มีคุณูปการต่อทั้ง Sports และ Esports

5 Views

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา Kobe Bryant หนึ่งในสุดยอดตำนานของวงการบาสเกตบอล ได้จากไปอย่างกระทันหันด้วยอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ นำพาความโศกเศร้ามาสู่แฟนๆ ทั่วโลก แต่อีกด้านหนึ่ง เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผู้คนอีกจำนวนมากได้รับรู้ถึงคุณูปการของเขาที่มีต่อวงการกีฬา ซึ่งนั่นก็ร่วมถึง Esports  ด้วย

ในปี 2018 หลังจากรีไทร์จาก National Basketball Association (NBA) เขาได้ก่อตั้ง “Mamba Sports Academy” ที่แคลิฟอร์เนีย (เมืองที่เขาเสียชีวิต) โดยตั้งชื่อตามฉายา “อสรพิษดำ” ของเขา เป็นศูนย์กีฬาขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากพัฒนาและฝึกทักษะในด้านกีฬา ซึ่งนอกจากเครื่องออกกำลังกายต่างๆ แล้ว ในศูนย์ยังมีห้องพิเศษพร้อมคอมพิวเตอร์ทันสมัย 30 เครื่อง และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของ “Mamba Esports Center” 

https://youtu.be/YIsRHMQGXlc

ซึ่งในปีที่ผ่านมา Mamba Sports Academy ก็ได้ทำความร่วมมือกับ Complexity Gaming ทีม Esports ชื่อดังสัญชาติอเมริกาเป็นพันธมิตร และได้ร่วมกันสร้าง Mind Gym ขึ้นที่ Texas GameStop Performance Center อันจะเป็นสถานที่สำหรับคัดเลือกและฝึกฝนผู้ที่จะเข้าสู่วงการ Esports โดยเฉพาะ และมันก็ได้เป็นหนึ่งในสิ่งสุดท้ายที่เขาพยามผลักดันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์น่าเศร้านี้ขึ้น

อีกด้านหนึ่ง Bryant ยังเป็นเพื่อนสนิทกับ Rick Fox อีกหนึ่งตำนานบาสเกตบอลของอเมริกา ซึ่งเขาก็เป็นอีกคนที่พยายามผลักดันวงการ Esports อยู่เช่นกัน โดยได้ก่อตั้งทีม Echo Fox ที่ได้ร่วมศึกใหญ่อย่าง League Championship Series (LCS) มาแล้ว ในข่าวลือในช่วงแรกถึงกับระบุว่า เขาอยู่บนเครื่องกับ Bryant ด้วย ก่อนที่จะได้รับการยืนยันภายหลังว่าไม่เป็นความจริง

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของเขาแพร่ออกไป ก็มีผู้คนจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัยที่ Mamba Sports Academy อันเป็นมรดกชิ้นสำคัญของเขาต่อวงการ แม้ตัว Bryant จะไม่ได้อยู่เห็นวันที่ทีมและผู้เล่นจากที่แห่งนี้ประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่เขาตั้งใจทำและผลักดันนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาถูกยกย่องให้เป็น “ตำนาน” อย่างแท้จริงตลอดไป

Source : www.beahero.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top