BY StolenHeart
27 Mar 19 3:06 pm

McDonald’s เตรียมใช้ AI จัดสรรเมนูสำหรับร้านแบบ Drive-thru ในอนาคต

8 Views

ทุกวันนี้ AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มมีการปรับใช้กับการให้บริการต่าง ๆ เช่นร้านอาหารและอื่น ๆ และนั่นก็ทำให้ร้านใหญ่ ๆ อย่าง McDonlad’s เตรียม AI มาปรับใช้งานให้เข้ากับร้านสาขาแบบ Drive-thru แล้วในเร็ว ๆ นี้

โดยทาง McDonald’s ได้ประกาศว่าจะนำระบบ AI ที่มี Machine Learning มาปรับใช้กับร้านสาขา Drive-thru ที่ให้ลูกค้าเข้าซื้อสินค้าได้จากการขับรถไปสั่ง ซึ่งใน AI จะมีการคำนวนความเป็นไปได้ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในละแวกนั้น ว่าลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในร้าน McDonald’s นั้นต้องการอะไรบ้าง เช่นสภาพอากาศ งานอีเวนต์ เวลา หรือร้านค้าอื่น ๆ ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อที่จะได้สามารถแนะนำเมนูที่เหมาะสมกับช่วงเวลานั้นให้มากที่สุดแก่ผู้ใช้บริการ

โดยทาง McDonald’s เริ่มทดสอบระบบ AI ในร้านค้าในบางสาขาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และรองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ McDonald’s คือคุณ  Daniel Henry กล่าวว่า จะมีร้านค้าจำนวน 1,000 สาขาทั่วอเมริกาเข้าทดสอบระบบ AI นี้ภายในสามเดือน และคาดหวังว่าระบบนี้จะถูกนำไปใช้ในร้านค้าทั่วไปอีก 14,000 แห่งในปลายปีนี้เพื่อขยายฐานตลาดต่อไป

ถือเป็นการหลอมรวมเทคโนโลยีเข้ากับชีวิตประจำวันที่น่าสนใจอีกรูปแบบหนึ่ง ถ้าสามารถปรับใช้กับภาษาท้องถื่นได้ในเร็ววัน เราก็อาจจะได้เห็นการให้บริการจาก AI ใน McDonald’s สาขาบ้านเราก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top