BY Aisoon Srikum
21 Apr 20 10:18 am

Mick Gordon นักแต่งเพลงของ DOOM Eternal “อาจ” ไม่กลับมาร่วมงานกับ Bethesda อีกแล้ว

8 Views

สำหรับแฟนเกม DOOM แล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดขายของเกมไม่แพ้เกมเพลย์การเล่น ก็คือเพลงประกอบหรือ Soundtrack

แต่อนาคตเราอาจไม่ได้ฟังเพลงเดือด ๆ สไตล์นี้อีกแล้ว จากปัญหาความไม่ลงรอยกันในการทำงานของ Mick Gordon ผู้แต่งเพลง Soundtrack ของเกมนี้

 

Mick Gordon ไม่ใช่แค่ทำเพลงให้กับ DOOM Eternal เท่านั้น แต่ผลงานเกมที่ผ่านมาในเครือของ Bethesda ล้วนมี Mick Gordon อยู่เบื้องหลัง ทั้ง Prey , Wolfenstein , DOOM รวมไปถึงภาคล่าสุดอย่าง DOOM Eternal ที่น่าเสียดายว่ามันจะเป็นเกมสุดท้ายที่เขากับ Bethesda จะทำงานร่วมกัน

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Soundtrack ทั้งหมดของเกมได้ถูกปล่อยออกมา สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเกมแบบ Collector’s Edition และทุกคนต่างก็ชื่นชมและรู้กันดีว่ามันยอดเยี่ยมเพียงใด แต่เหล่า Audiophile (เหล่าผู้พิถีพิถันมากที่สุดในการฟังเพลง) ก็ยังแยกออกว่า คุณภาพของการบันทึกเสียงนี้ มันยังมีหลายอย่างที่ไม่อาจเทียบเท่ากับ DOOM 2016 ได้

บางคนนั้นพบว่าไฟล์ Soundtrack ของ DOOM Eternal นั้น ถูกบีบอัดมากจนเกินไป ทำให้คุณภาพของเพลงลดลง

ดว้ยเหตุนี้ Mick Gordon ออกมาเปิดเผยบน Twitter ของเขาเองว่า เขาไม่ได้เป็นคน Mix เสียงของ Soundtrack เหล่านั้น และไม่สามารถควบคุมหรือมีส่วนร่วมในการทำงานนั้นได้เลย เขามีผลงานทำเต็มที่หน้าที่แค่บางเพลงเท่านั้น และใน reddit มีคนที่อ้างว่ารู้จักกับ Mick Gordon ออกมาเผยว่า เขาหงุดหงิดกับเรื่องนี้มาก และเผยว่าเขาอาจจะไม่กลับมาร่วมงานกับ Bethesda อีกแล้ว

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายถ้าเป็นเรื่องจริง เพราะเราคงนึกภาพของ DOOM ที่ไม่มีดนตรีของ Mick Gordon ได้เลย ถ้าเป็นคนใหม่มา เราอาจจะต้องลุ้นกันว่า เขาจะทำได้ดีเท่า Mick Gordon หรือไม่

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top