BY StolenHeart
15 Aug 19 8:00 am

Microsoft ตั้งเป้าให้ Xbox Scarlett มีประสิทธิภาพและเฟรมเรทที่สูงขึ้น

1 Views

Project Scarlett ถือเป็นโปรเจคเครื่องคอนโซลใหม่ที่ทาง Microsoft คาดหวังเอาไว้อย่างมาก และยังเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานที่จะก้าวไปข้างหน้า ซึ่งสิ่งที่ทาง Microsoft ตั้งใจไว้ก็คือต้องการให้เครื่อง Xbox Scarlett นั้นมีเฟรมเรทที่สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วย

Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้ยืนยันเรื่องนี้กับทาง Gamespot แล้ว ว่าเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาให้กับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของพวกเขามากที่สุดก็คือการเพิ่มเฟรมเรทให้สูงขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ และรวมไปถึงการโหลดเกมที่เร็วขึ้นด้วย

“ผมคิดว่าสิ่งที่เราพุ่งเป้าอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้นในยุคต่อไปคือการเพิ่มเฟรมเรทให้สูงขึ้น และการเล่นก็ต้องมีประสบการณืที่ดีขึ้นด้วย นั่นหมายถึงประสิทธิภาพในการโหลดเกมต้องเร็วอย่างมาก เพื่อให้เฟรมเรทเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พวกเรายังเป็นบริษัทผู้สร้าง Windows ด้วย และก็ได้เห็นการทำงานของระบบบน PC ที่เป็นผลดีต่อผู้พัฒนาด้วย เกมเมอร์หลายคนรักในเกมที่มีความเร็วแบบ 60 FPS ดังนั้นการออกแบบให้ Scarlett สามารถรันเกมแบบ 4K 60 FPS ได้จึงเป็นเป้าหมายหลักของเราครับ”

ในขณะที่ Xbox One X พุ่งเป้าไปที่การให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับภาพแบบ 4K Scarlett จะเน้นไปที่ความสามารถในการรันเกม การเพิ่ม SSD เข้ามานั้นช่วยให้เครื่องคอนโซลสามารถเร่งเฟรมเรทและโหลดเกมได้ไวขึ้นด้วย รวมไปถงฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ช่วยให้การเล่นเกมมีความไหลลื่นมากขึ้นไปด้วย และแน่นอนว่า Xbox ยังคงสนับสนุนเกมเก่า ๆ อยู่ ผ่านระบบ Backward Compatibility นั่นเอง

นอกจากตัวเครื่องแล้ว เหล่าอุปกรณ์เสริมทั้งหลายก็จัดเต็มเช่นกัน ทาง Microsoft เองก็กำลังวางแผนให้กับอุปกรณ์เสริมทั้งหลายของตัวเครื่องด้วย เช่นจอยคอนโทรลเลอร์แบบดัดแปลง หรือจอย Elite ประสิทธิภาพสูง เป็นต้น

Xbox Scarlett มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 แต่ ณ เวลานี้เรายังไม่เห็นหน้าตาของตัวเครื่องออกมาให้เห็นแต่อย่างใด ก็ต้องมาติดตามดูว่า Microsoft จะกลับมาผงาดในวงการคอนโซลยุคหน้าได้หรือไม่ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top