BY KKMTC
10 Jul 24 11:23 am

Microsoft ประกาศขึ้นราคา Game Pass พร้อมเปิดตัว Tier ใหม่เข้ามาแทน Xbox Game Pass for Console ที่ไม่สามารถเล่นเกมใหม่ใน Day 1

915 Views

ล่าสุด Microsoft ประกาศขึ้นราคาระบบให้บริการ Subscription วิดีโอเกมอย่าง PC และ Xbox Game Pass อย่างเป็นทางการ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมปีนี้สำหรับสมาชิกใหม่ และ 12 กันยายนปีนี้สำหรับสมาชิกในปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัว Tier ใหม่สำหรับ Xbox มีชื่อเรียกว่า “Xbox Game Pass Standard” โดยเข้ามาแทนที่ “Xbox Game Pass for Console” ซึ่งมีคุณสมบัติเหมือนเดิม แต่ไม่สามารถเล่นเกมใหม่ของ Microsoft ได้ตั้งแต่ Day 1

ราคา Tier ต่าง ๆ ของ Xbox กับ PC Game Pass มีการอัปเดตใหม่ ดังนี้..

  • Xbox Game Pass Core: ราคา 74.99 เหรียญฯ จากเดิม 59.99 เหรียญฯ, ระยะสมาชิก 12 เดือน, ไม่สามารถเล่นเกมใหม่ของ Microsoft ตั้งแต่ Day 1
  • PC Game Pass: ราคา 11.99 เหรียญฯ จากเดิม 9.99 เหรียญฯ, ระยะสมาชิก 1 เดือน, สามารถเล่นเกมใหม่ของ Microsoft ตั้งแต่ Day 1
  • Xbox Game Pass for Console ถูกแทนที่เป็น Xbox Game Pass Standard: ราคา 14.99 เหรียญฯ (เพิ่มขึ้น 4 เหรียญฯ), ระยะสมาชิก 1 เดือน, ไม่สามารถเล่นเกมใหม่ของ Microsoft ตั้งแต่ Day 1 (จากเดิมที่เล่นได้)
  • Xbox Game Pass Ultimate ราคา 19.99 เหรียญฯ จากเดิม 16.99 เหรียญฯ, ระยะสมาชิก 1 เดือน, สามารถเล่นเกมใหม่ของ Microsoft ตั้งแต่ Day 1

สมมุติว่าหากอยากเล่น Call of Duty: Black Ops 6 ตั้งแต่ Day 1 ในราคาถูกที่สุด เราแนะนำว่าเกมเมอร์ฝั่ง PC ควรสมัคร PC Game Pass ในขณะที่ฝั่ง Xbox ควรสมัคร Xbox Game Pass Ultimate นั่นเอง

เนื่องจาก Xbox Game Pass Standard คือการดาวน์เกรดจาก Xbox Game Pass for Console แต่กลับขายราคาแพงขึ้น ส่งผลให้ผู้เล่นบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์กับการตัดสินใจของ Microsoft และเริ่มมีการเรียกร้องให้นำ Tier เดิมกลับมาอีกครั้ง

ที่มา: Gematsu

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top