BY KKMTC
13 Sep 24 11:58 am

Microsoft ประกาศปลดพนักงานในแผนกเกม 650 คน พร้อมบอกไม่มีเกมที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างครั้งนี้

145 Views

Phil Spencer หัวหน้าแผนก Microsoft Gaming ได้ส่งอีเมลไปถึงพนักงานหลายคนเมื่อวันที่ 12 กันยายน ยืนยันว่าบริษัทจะเลิกจ้างพนักงานในแผนกเกมราว 650 คน

“เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างทีมและการจัดการธุรกิจของเรา หลังเข้าซื้อกิจการ เราตัดสินใจที่จะลดบทบาทประมาณ 650 ตำแหน่งใน Microsoft Gaming ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งการสนับสนุนและดูแลบริษัท เพื่อจัดระเบียบธุรกิจของเราให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว”

“ตลอดประวัติศาสตร์ของพวกเรา เราต่างก็มีช่วงเวลายอดเยี่ยมและช่วงเวลาท้าทาย ซึ่งวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ผมเข้าใจว่าการเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงแบบนี้เป็นเรื่องยาก แต่แม้อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเราจะสามัคคี แสดงความห่วงใย และความเมตตาต่อกัน ในขณะที่เราทำงานเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้เล่นของเราต่อไป”

อย่างไรก็ตาม Phil บอกว่าการเลิกจ้างครั้งนี้ จะไม่ส่งผลให้มีการยกเลิก “เกม อุปกรณ์ หรือประสบการณ์อื่น ๆ ” ของ Microsoft Gaming

หลังจากมีการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยจำนวนเงิน 69 พันล้านเหรียญฯ ทาง Microsoft ได้เลิกจ้างพนักงานในแผนกเกมไปแล้วกว่า 2,500 คน และมีการปิดตัว Tango Gameworks ซึ่งล่าสุด ทีมงานดังกล่าวได้ฟื้นคืนชีพโดยบริษัท Krafton

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top